fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เชียงใหม่ออก3แคมเปญเดินหน้าฉีดวัคซีน

Featured Image
จังหวัดเชียงใหม่ ออก 3 แคมเปญพิเศษ เดินหน้าฉีดวัคซีน ป้องกันโรคโควิด สร้างภูมิคุ้มกันหมู่

ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของ จังหวัดเชียงใหม่ ว่า ขณะนี้มีผู้ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 252,449 คน คิดเป็นร้อยละ 21 ของประชากรเป้าหมาย 1,200,000 คน คณะกรรมการบริหารจัดการวัคซีนจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ออก 3 แคมเปญพิเศษ ได้แก่

แคมเปญที่ 1 สำหรับหญิงตั้งครรภ์ ที่มีอายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ทุกหน่วยฉีดในโรงพยาบาล ทั้งนี้เพื่อรับการประเมินและตรวจสุขภาพทารกในครรภ์ก่อนรับการฉีดวัคซีน

แคมเปญที่ 2 เปิด Walk in แก่กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ได้แก่ โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตวายเรื้อรัง โรคมะเร็ง โรคอ้วน โรคเบาหวาน และโรคหลอดเลือดสมอง ในช่วงบ่ายตั้งแต่วันนี้จนถึงวันศุกร์ ที่ 6 สิงหาคม 2564

โดยสามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ทุกหน่วยฉีดในจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้ในช่วงเช้า จะเป็นการให้บริการฉีดวัคซีนเฉพาะผู้ที่ได้รับ SMS นัดฉีดวัคซีนจากก๋ำแปงเวียงเท่านั้น

และแคมเปญที่ 3 ภายใต้ชื่อ “ความกตัญญู ฮักพ่อ ฮักแม่ พาไปฉีดวัคซีน” โดยให้ลูกหลานพาพ่อแม่เข้ารับการฉีดวัคซีนได้ที่หน่วยฉีดทุกอำเภอ เฉพาะวันที่ 7-8 สิงหาคม 2564 โดยให้สิทธิเพิ่มแก่บุตรหลาน ผู้ที่พาพ่อแม่ ไปฉีดวัคซีน ครอบครัวละ 1 คน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube