fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สะเทือนใจ!ลูกสาว3ขวบเช็ดน้ำตาให้พ่อป่วยโควิดโคม่า

Featured Image
สะเทือนใจหมอ! ลูกสาว3ขวบเช็ดน้ำตาให้พ่อ ป่วยโควิด อาการโคม่า ในห้อง ICU รพ.มหาราชนครราชสีมา

นายแพทย์อนุชิต นิยมปัทมะ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคทางเดินหายใจ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งได้รับการเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้รับการประสานมาจากโรงพยาบาลต่างอำเภอ (สงวนชื่อ รพ.) ว่า มีผู้ป่วยโควิด-19 เป็นชายวัย 44 ปี มีอาการปอดอักเสบรุนแรง ค่าออกซิเจนในเลือดน้อย ต้องการเครื่องช่วยหายใจด่วน

จึงได้รับผู้ป่วยรายนี้มา แต่ทางโรงพยาบาลต้นทางบอกว่า ผู้ป่วยรายนี้มี ลูกสาววัย 3 ขวบ ซึ่งติดโควิด มีอาการไม่รุนแรง และติดพ่อมากด้วย จึงขอให้รับมาอยู่ด้วยกันกับพ่อ ดังนั้นตนเองจึงได้ทำเรื่องขออนุญาตทาง รพ.มหาราชฯ เพื่อขอรับผู้ป่วยเด็กรายนี้มาอยู่ในห้อง ICU ด้วย

ลูกสาว3ขวบเช็ดน้ำตาให้พ่อป่วยโควิดโคม่า-3

 

ซึ่งปกติจะไม่อนุญาตให้ผู้ป่วยสีเขียวเข้ามาอยู่ แต่เคสนี้เป็นกรณีพิเศษ เพราะลูกสาวจะร้องไห้งอแง หากอยู่ห่างจากพ่อ อีกอย่างแม่ของเด็กก็ติดโควิด-19 อาการหนัก พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน กทม. ด้วย

เมื่อตนเองเห็นภาพนี้แล้ว ด้วยความที่มีลูกอ่อนเหมือนกัน จึงรู้สึกสะเทือนใจมาก ยิ่งในช่วงที่เด็กนำกระดาษทิชชู่ไปเช็ดน้ำตาให้ผู้เป็นพ่อ ก็ยิ่งทำให้แทบจะกลั้นน้ำตาไม่ไหว สงสารเด็กมาก ส่วนพ่อนั้นก็อาการอ่อนแรง พูดโต้ตอบไม่ได้ เพราะผลจากการเอ็กซเรย์ปอด พบว่าปอดอักเสบอย่างรุนแรงมาก

 

ขณะที่เด็กยังไม่มีอาการลงปอด ยังคงวิ่งเล่นได้ตามปกติ แต่การอยู่ในห้อง ICU ทีมแพทย์เด็กก็ต้องสวมชุด PPE อย่างแน่นหนา ตอนที่ชงนมไปให้เด็ก ซึ่งขณะนี้ทีมแพทย์ก็พยายามรักษาอย่างสุดความสามารถ เพื่อให้พ่อของเด็กกลับมาแข็งแรงและหายป่วยโดยเร็ว

แต่หากพบว่าพ่อเด็กมีอาการหนักมากกว่านี้ ก็คงจะต้องแยกตัวเด็กออกมา เพราะเราไม่ต้องการให้เด็กเห็นภาพที่น่าสลด ถึงอย่างไรก็ตามขณะนี้อาการของพ่อเด็กยังคงทรงตัว ไม่แย่ลงและไม่ดีขึ้นกว่าเดิม โดยทีมแพทย์จะต้องตรวจดูอาการอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube