fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วหนัก!พบคลัสเตอร์ตลาดโรงเกลือ245คน

Featured Image
จังหวัดสระแก้ว ผู้ป่วยยืนยัน 385 ราย สูงสุดตั้งแต่มีการระบาดมา เป็นชาวกัมพูชาคลัสเตอร์ตลาดโรงเกลือ 245 ราย

 

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (2 สิงหาคม 64) มีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่สูงสุดนับตั้งแต่มีการระบาดของมา จำนวน 385 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัด 276 รายและจากจังหวัดอื่น 109 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 2 ราย รวมทั้งสิ้น 387 ราย มาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุกในชุมชน มาตรการเฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ ,คนไทยที่เดินทางมาจากประเทศเพื่อนบ้านและคนสระแก้วที่กลับมารักษาที่บ้าน ผู้ติดเชื้อในจังหวัด 276 รายที่ อำเภออรัญประเทศ 250 ราย อำเภอวังน้ำเย็น 6 ราย อำเภอคลองหาด 4 ราย อำเภอโคกสูง 4 ราย อำเภอตาพระยา 4 ราย อำเภอวัฒนานคร 3 ราย อำเภอเมืองสระแก้ว 3 ราย และอำเภอเขาฉกรรจ์ 2 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย (เป็นรายที่ 21 ของจังหวัดสระแก้ว) ทำให้การระบาดระลอกเมษายน (ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายนถึง 1 สิงหาคม 2564) จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,891 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 2,968 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 923 ราย ผู้ต้องขังใหม่ 5 ราย รักษาหาย 2,402 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ 1,758 ราย เสียชีวิตสะสม 21 ราย

สำหรับข้อมูลผู้ป่วยยืนยันในวันนี้ ที่อำเภออรัญประเทศ 250 ราย เฉพาะที่ตลาดโรงเกลือ 245 รายในเกือบทุกตลาดหลังจากได้ระดมบุคลากรจากเครือข่ายบริการสุขภาพทั้ง 9 อำเภอออกตรวจในวันที่ 29-31 กรกฎาคมที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เป็นชาวกัมพูชาใน 6 ตลาด จำนวน 2,342 ตัวอย่าง ผลพบเชื้อ 609 ราย หรือคิดเป็นร้อยละ 31.62 อยู่ระหว่างรอผลอีก 416 ราย โดยผู้ป่วยทั้งหมดจะเข้ารักษาที่โรงพยาบาลสนามสุขเจริญไกรศรี บริเวณลานจอดรถสตาร์พลาซ่า ขนาด 500 เตียง ในขณะที่จังหวัดสระแก้วได้ออกคำสั่งฉบับที่ 44 กำหนดให้บริเวณตลาดโรงเกลือและพื้นที่โดยรอบเป็นพื้นที่สถานการณ์เฉพาะ ห้ามแรงงานต่างด้าวเข้า-ออก ตั้งแต่ 28 กรกฎาคมถึง 15 สิงหาคม 2564 และกำหนดมาตรการบูรณาการเร่งด่วนต่างๆ ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงเพิ่มความเข้มงวดกวดขัน สอดส่องดูแลเฝ้าระวังพื้นที่ดังกล่าวมากขึ้น

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวถึงข้อมูลผู้ป่วยของอำเภออรัญประเทศ 5 รายวันนี้ว่า ยังเป็นการติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ป่วยก่อนหน้านี้ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน เพื่อนร่วมงาน คนในครอบครัว และติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยง ในขณะที่อำเภอคลองหาด พบครอบครัวของพนักงานส่งนม(คนที่ 2) 3 ราย ติดเชื้อจากพ่อที่เดินทางไปส่งนมที่จังหวัดสมุทรปราการ อีกรายเป็นหญิง 58 ปีติดเชื้อจากการไปใช้บริการกับหมอนวดตาบอดที่ติดเชื้อจากลูกสาว ส่วนอำเภอโคกสูงพบผู้ติดเชื้อจากการสังสรรค์วงเหล้า 2 วง วงแรกเจ้าของร้านซ่อมรถมอเตอร์ไซค์บ้านหนองเสม็ด ที่พบผู้ติดเชื้อในครอบครัวและญาติไปแล้ว 15 ราย วันนี้เพื่อนร่วมวงติดเชื้ออีก 3 ราย ส่วนวงที่สองเป็น ชรบ.ร่วมวงกับผู้นำหมู่บ้านที่ก่อนนี้มีคลัสเตอร์การระบาดในพื้นที่มาก่อน ทำให้มีผู้ติดเชื้อรวมทั้งสิ้น 12 ราย

ส่วนอำเภอวังน้ำเย็น 6 ราย พบติดเชื้อเชื่อมโยงมาจากผู้เดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยง กรณีแรกเป็นป้าและน้าติดเชื้อจากหลานหลังพ่อแม่กลับมาจากตลาดสี่มุมเมืองแล้วนำเชื้อมาติดทั้งลูกหลาน อีกกรณีแม่และญาติติดเชื้อจากลูกสาวกลับจาก กทม. ส่วนร้านน้ำดื่มโอโซนยังพบการผู้ป่วยต่อเนื่องเป็นพนักงานขับรถที่ติดเชื้อมาจากเพื่อนร่วมงานติดเชื่อมโยงมาจากเจ้าของร้าน แล้วยังพบชาย 20 ปีนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิควังน้ำเย็นติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยง ในส่วนของผู้ป่วยรายใหม่อำเภอตาพระยา ยังพบชาย 10 ปี และ 63 ปี ติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงในชุมชน อีก 2 ราย สัมผัสเชื้อจากผู้ป่วยยืนยันรายแรกเป็นหญิง 22 ปี ผู้ช่วยเภสัชกรร้านขายยาในตลาดตาพระยาสัมผัสเชื้อจากแฟนที่ทำงานอยู่แฟลช เอ็กซ์เพรส สาขาตลาดโรงเกลือ หลังเพื่อนร่วมงานนำเชื้อมาแพร่ และพบชาย 19 ปี ติดเชื้อจากเพื่อนที่เป็นผู้ป่วยจิตเวชมีประวัติเที่ยวกินนอนด้วยกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube