fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปราจีนล็อกดาวน์วันแรกตลาดสดสุดเงียบเหงา

Featured Image
ปราจีนบุรี – ล็อก ดาวน์วันแรก ตลาดสดสุดเงียบเหงา พบผู้คนเก็บตัวในบ้านออกมาจับจ่ายใช้สอย บางตา ยังไม่มีการกักตุน

 

หลังจาก จ.ปราจีนบุรีมีคำสั่งให้เป็นพื้นที่ล็อกดาว 1 ใน 29 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม โดยกำหนดวันนี้ (2 ส.ค.)เป็นวันแรก จากการลงสำรวจตลาดสดต่าง ๆ ในย่านชุมชน พบบรรยากาศบริเวณตลาดเม็งหลี ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เช้าจรดเย็น นี้บรรยากาศจับจ่ายใช้สอยของประชาชนค่อนข้างบางตา ประชาชนไม่ค่อยออกมาเลือกซื้อของกินของใช้ หรือ เพื่อกักตุนสินค้าของกินของใช้กันเท่าไรกับสถานการณ์ ผิดกับก่อนวันประกาศล็อกดาวน์ที่ผู้คนออกมาจับจ่ายมากตามปกติ

พบ เจ้ นพภสรณ์ ศรีสุข แม่ค้าขายผักสดเล่าให้ฟังว่า ขายของก็ไม่ค่อยดี กำไรน้อย ส่วน ขิง ข่า ตะไคร้ ใบมะกูด ช่วงนี้ก็ปรับราคาขึ้นหน่อย แต่ไม่มากเท่าไหร่ เพราะกระแสค่อนข้างมาแรงอยู่ เช่นเดียวกับตลาดสดทวิตวรและตลาดสดบริบูรณ์ พบ บรรยากาศก็ค่อนข้างเงียบเหงา แต่ก็คงมีประชาชนออกมาซื้ออาหารและของไปไว้เพื่อรับประทาน แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นกักตุนสินค้า ส่วนกระชาย ขิง ข่า ที่เป็นที่นิยม เพราะใช้กิน ดื่ม รม –อบไอน้ำ ในการป้องกัน-รักษาโควิด-19 พึ่งตนเอง แต่ที่ตลาด 2 แห่งนี้ ราคาขายก็ยังขายปรกติ

ส่วนราคาเนื้อหมู เจ้ตุ๊ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ช่วงโควิดระบาดรุนแรงนี้ ผู้คนไม่ค่อยออกมาซื้ออาจจะเป็นเพราะกำลังซื้อมันน้อยลง ราคาก็ยังไม่มีการปรับขึ้น ยังคงขายในราคาปรกติอยู่ ไม่เหมือนกับเมื่อก่อนปิดตลาดนั้น ยังพอขายดี แต่พอมาเปิดตลาดอีกรอบ ขายไม่ค่อยดี ในส่วนของใช้ ของที่จะเก็บไว้กินนานๆอย่าง มาม่า ปลากระป๋อง และอื่นๆก็คงยังไม่มีการซื้อไปกักตุน

ส่วนบริเวณฟุตบาทตรงข้างป้อมสำรวจตลาดพัฒนา วันนี้ก็เงียบเหงา โดยก่อนหน้าทุกวันจะมีชาวบ้านนำของมาวางขายกันเต็มฟุตบาท วันนี้สังเกตได้ว่ามีไม่มาก จะเห็นพ่อค้า แม่ค้าลดลงเหลือน้อยสุด ประมาณ 3-4 คนเท่านั้น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube