fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ประจวบฯแม่ค้ารอฉีดวัคซีนแน่นรพ.หวั่นเป็นบางซื่อ2

Featured Image
แม่ค้าตลาดรอฉีดซิโนแวคแน่นโรงพยาบาล หวั่นเป็นบางซื่อ 2 สุดท้ายหลายคนอดฉีด เนื่องจากมาเกินจำนวนวัคซีน

 

ที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ มีประชาชนจำนวนมากมารอเพื่อรับการฉีดวัคซีนซิโนแวค โดยเฉพาะกลุ่มแม่ค้าพ่อค้า จากการส่งข้อความเชิญชวนให้ประชาชนวอล์คอินเข้ามาที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ ทางสื่อสังคมออนไลน์ ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากมารออย่างแออัดในช่วงเช้า คาดว่าประมาณ 3,000 คน จากปริมาณวัคซีนที่สามารถฉีดได้ 1,700 โดส ซึ่งพบว่าหลายคนเดินทางมาจากต่างอำเภอ เช่น อ.กุยบุรี อ.ปราณบุรี อ.ทับสะแก โดยที่หลายคนไม่ได้ลงทะเบียนหมอพร้อม หรือ หมอประจวบพร้อม แต่เนื่องจากมีการชวนต่อกันมาจากไลน์กลุ่ม ให้กลุ่มแม่ค้า กลุ่มผู้ให้บริการต่างๆ เข้ามาฉีดวัคซีนได้เลย

ส่งผลให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ทำงานหนัก เนื่องจากปริมาณคนเกินจากกลุ่มเป้าหมาย ขณะที่หลายคนเมื่อทราบว่าตนเองไม่มีรายชื่อ ต้องเดินทางกลับบ้านด้วยความผิดหวัง ขณะที่บางส่วนยังคงรอตามคิว หรือรอวัคซีนส่วนที่เหลือจากผู้ที่ลงทะเบียนมีรายชื่อแต่ไม่ได้มาฉีด จึงทำให้สถานการณ์คลี่คลายลง เพราะประชาชนทยอยเดินทางกลับ ขณะที่ช่วงบ่ายเริ่มมีผู้รับบริการฉีดวัคซีนเดินทางกลับมายังโรงพยาบาลอีกครั้ง

นายสมรรถภณ อุดมศิลป์ อายุ 59 ปี หรือ ท็อป พระเครื่อง พ่อค้าพระเครื่องประจำแผงพระในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ผู้ถ่ายภาพเหตุการณ์ในช่วงเช้ากล่าวว่า ประชาชนมีความตื่นตัวในการรับการฉีดวัคซีนจำนวนมาก และจากการเชิญชวนในไลน์ ทำให้พ่อค้าทุกคนอยากมาฉีด ด้วยการเดินเข้ามารับบริจาคยังโรงพยาบาล แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ ไม่มีการจัดการที่ถูกวิธี ปล่อยให้ผู้คนแออัด คับคั่ง หวั่นว่าจะเป็นบางซื่อ 2 และสถานที่ใต้ถุนโรงพยาบาลคับแคบไปไม่รองรับปริมาณผู้คนได้ จึงขอให้มีการจัดการที่ดีกว่านี้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube