fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แตกตื่น!หวั่นโควิดชายล้มฟุบกลางถนนชัยภูมิ

Featured Image
ชาวบ้านผวา พบชายนอนแน่นิ่ง ข้างประตูรถ กลางถนนชัยภูมิ หวั่นเป็นผู้ป่วยโควิด ที่แท้เมาหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า สถานการณ์การพบผู้ป่วยโควิด -19 รายใหม่ในพื้นที่ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ( ผวจ.ชัยภูมิ) พร้อมด้วยนายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ (สสจ.ชัยภูมิ) ยังมีรายงานพบผู้ป่วยรายใหม่ที่ยังมีการแพร่ระบาดในพื้นที่ภายในจังหวัดชัยภูมิ เพิ่ม รวมมีผู้ป่วยสะสม 2,756 ราย และยังมีผู้ป่วยเสียชีวิตรวม 29 ราย

ขณะที่ชาวบ้านต่างจิตตก หวาดผวาหลังจากเจอเหตุการณ์มีชายวัยกลางคน ขับรถยนต์กระบะมาจอด แล้วล้มฟุบหมดสติกลางถนน จนทำให้ชาวบ้านต่างหวาดผวาไปทั่ว ว่าเป็นผู้ป่วยจากโควิด-19 ก่อนที่จะมีการเร่งแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบชายวัยกลางคน อายุประมาณ 50 – 60 ปี อยู่ดีๆได้ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเขียว หมายเลขทะเบียน บค 2623 ชัยภูมิ มาตามถนนสายชัยภูมิ -ตาดโตน ช่วงหลัก ก.ม.ที่ 4 แล้วเลี้ยวรถเข้าไปยังซอยตรงข้ามหมู่บ้านโคกน้อย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

ก่อนที่จะจอดรถริมถนนในซอยดังกล่าว และเปิดประตูรถด้านคนขับลงจากรถ แต่เกิดล้มฟุบหมดสติลงกับพื้นถนน ทางชุดเจ้าหน้าที่รับแจ้งจึงเร่งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานหน่ายเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ ทั้ง จนท.ตำรวจสายตรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ เมื่อมาถึงที่เกิดเหจุต่างหวั่นว่า อาจจะเป็นผู้ป่วยโควิด-19 มีอาการหนักและขับรถมาหมดสติในจุดดังกล่าวขึ้นได้

ก่อนที่จะเข้าไปให้การช่วยเหลือ เพื่อความปลอดภัยทุกฝ่ายทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ 2 คนต้องสวมใส่ชุด PPE ป้องกันการติดเชื้อโควิด ในขณะที่ตำรวจสายตรวจได้ยืนดูอยู่ห่าง ๆ เมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯได้รีบเข้าไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุดังกล่าวตรวจพบเป็นร่างของ นายเฉลิม พิเศษฤทธิ์ อายุ 58 ปี ชาวบ้านห้วยต้อน ต.ห้วยต้อน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ นอนล้มฟุบอยู่กับพื้นถนนข้างประตูรถด้านคนขับ โดยรถกระบะมีรอยเฉี่ยวชนที่กันชนด้านขวามีรอบยุบ ขณะเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ สวมใส่ชุด PPE เข้าช่วยเหลือได้กลิ่นเหล้าขาวคลุ้งไปทั่วชายที่ล้มหมดสติและภายในรถกระบะที่ขับมา

ก่อนได้ตรวจสอบร่างชายดังกล่าว ที่ยังพบว่ามีลมหายใจอยู่ยังไม่เสียชีวิต จึงได้พยายามเรียกให้ตื้น จนชายรายนี้ รู้สึกตัวด้วยอาการสะลึมสะลือ สอบถามว่าเป็นอะไรถึงได้มานอนตรงนี้ ไม่สบายหรือเปล่า ชายคนดังกล่าวก็ตอบว่าไม่ได้เป็นอะไร ซึ่งพึ่งจะไปดื่มเหล้าขาวมา 1 ขวดกับเพื่อนอีกคน แล้วจะขับรถกลับบ้าน เกิดง่วงนอนขับรถกลับบ้านไม่ได้ ไม่รู้เหมือนกันว่ามาจอดรถและมานอนบริเวณถนนตรงนี้ได้อย่างไร

 

 

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ จึงได้ช่วยพยุงร่างชายรายนี้ ที่มีอาการยังเมาเหล้าขาวอย่างหนัก และยังพูดจาอ้อแอ้ มานั่งพักริมใต้ต้นไม้ เพื่อให้ฟื้นจากอาการเมาสุราอย่างหนักในครั้งนี้ ก่อนที่จะมีการตรวจสอบพบว่าเป็นชาวบ้านห้วยต้อน ต.ห้วยต้อน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ก่อนที่จะโทรแจ้งประสานไปยังผู้ใหญ่บ้านชายดังกล่าว ให้ติดต่อหาญาติ รับตัวกลับบ้านต่อไปแล้ว

และช่วยให้ชาวบ้านที่พบเห็นเหตุการณ์ต่างพากันโล่งใจ ว่าโชคยังดีที่เป็นเหตุคนเมาขับรถมานอนเมาหมดสติ ไม่ใช่เป็นคนที่ป่วยโควิด-19 ขับรถมาล้มฟุบหมดสติเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อในพื้นที่ตามมาได้อีกจำนวนมากในครั้งด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube