fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สุดสลด!ลูกสาวขับเก๋งพาพ่อวัย80ป่วยโควิดทิ้งวัด

Featured Image
สลดใจ!! ลูกสาวขับเก๋ง เอาพ่ออายุ 80 ป่วยโควิด ข้ามจังหวัดจากลพบุรี มาทิ้งวัดป่า โคราช อาการน่าห่วง

เฟซบุ๊ก บุคลากรทางการแพทย์รายหนึ่ง ของโรงพยาบาลบัวใหญ่ ได้โพสต์รูปภาพ พร้อมข้อความ “ขับรถเก๋งมา เอาพ่อเป็นโควิดมาปล่อยวัด หล่วงพ่อก็ไม่แข็งแรง ใจมึ..ทำด้วยอะไรอีผี กุสูน ขออนุญาตหยาบคายทนไม่ไหวจริงๆทำบาปพระ”

ซึ่งเป็นเรื่องราวที่มีลูกสาวนำพ่อวัยชรา มาปล่อยทิ้งไว้ที่วัดป่าแห่งหนึ่งในอำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา แล้วหนีหายไป จนต่อมาทราบว่า ชายคนดังกล่าวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นำส่งรักษาโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น อาการหนักต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปที่วัดป่าสวนธรรมสวัสดี บ้านหนองแวง ตำบลหนองหว้า อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา พบกับหลวงพ่อสิทธิชัย เจ้าสำนักสงฆ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันก่อน มีหญิงสาวพร้อมด้วยสามีมาที่วัด แจ้งกับหลวงพ่อว่า พ่อของตนเองเคยรู้จักกับหลวงพ่อสิทธิชัย สมัยอยู่ที่อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ต้องการมาพักอาศัยด้วย แล้วไม่พูดพล่ามทำเพลง รีบขนพ่อลงจากรถ พร้อมด้วยกระเป๋าเสื้อผ้า แล้วขึ้นรถขับหายไป พร้อมทิ้งท้ายว่า “หลวงพ่อฝากด้วยนะ”

ลูกพาพ่อ ป่วยโควิด ทิ้งวัด

 

ซึ่งทันทีที่ได้รับแจ้งบุคคลจากต่างพื้นที่เข้ามาพักอาศัย นายทองสุข แทบทาม ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองแวง จึงได้เข้าไปสอบถามทราบว่า ลูกสาวไปรับมาจากจังหวัดลพบุรี ก่อนนำมาไว้ที่วัดแห่งนี้ หลังจากนั้น จึงประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้ามาตรวจสอบ พร้อมสั่งห้ามใครเข้าใกล้ เพราะยังไม่ทราบความเสี่ยงที่แน่ชัด

กระทั่งเช้าวานนี้ ก็พบว่าชายชราคนดังกล่าว ได้คลานออกมาจากกุฏิ มานอนตากฝนอยู่ริมถนน ด้วยความจำเป็นถ้าปล่อยไว้เช่นนี้ คนชราคนนี้ได้นอนตายริมถนนแน่ เจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมเจ้าหน้าที่ รพ.สต. จึงได้นำชายคนดังกล่าวขึ้นรถ เพื่อนำส่งตรวจ

 

และทราบผลยืนยันว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้ส่งรักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลในจังหวัดขอนแก่น ตามภูมิลำเนา พร้อมกักตัวพระสงฆ์และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน เป็นเวลา 14 วัน ซึ่งผู้ใหญ่บ้านอยากฝากไปถึงผู้ที่มีญาติป่วยติดเชื้อโควิด -19 อย่าได้เคลื่อนย้ายนำผู้ป่วยมาปล่อยทิ้งตามวัดเช่นนี้ เพราะนอกจากจะเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อแล้ว ยังสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านโดยรอบด้วย

เหมือนกับลูกนำพ่อมาทิ้งที่วัดกรณีนี้ เป็นเรื่องที่คนเป็นลูกไม่ควรกระทำต่อบุพการี ถ้าดูแลไม่ได้จริงๆ ให้ประสานศูนย์พักคอยตามหมู่บ้านและตำบลต่างๆ ที่ปัจจุบันได้จัดตั้งรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 ที่ยังไม่มีเตียงรักษา กระจายไปทั่วประเทศแล้ว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube