fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นพบคลัสเตอร์ตลาดศรีเมืองทอง

Featured Image
ขอนแก่น พบคลัสเตอร์ใหม่โควิด-19 ที่ตลาดศรีเมืองทอง เบื้องต้นพบผู้ป่วยแล้ว 60 คน ขณะเทศบาลฯเร่งตรวจทั้งตลาด

 

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ยืนยันชัดเจนว่าที่ ตลาดศรีเมืองทอง พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 60 ราย ซึ่งทางเทศบาลฯ ได้มีการสั่งปิดพื้นที่บางส่วนไว้แล้วและมีการตกลงกับเจ้าของตลาดว่า ถ้ามีการตรวจเจอผู้ป่วยเพิ่มขึ้น จำเป็นต้องมีการนำเสนอเรื่องต่อคณะกรรมการโรคติดต่อทางจังหวัดเพื่อให้ทำการปิดตลาดชั่วคราว ส่วนระยะเวลาที่เหมาะสมก็ต้องเป็นตามมติของคณะกรรมการฯ ขณะที่กลุ่มคนที่ติดเชื้อโควิดส่วนใหญ่พักอยู่ในตลาดและก็หอพักด้านหลังตลาด

“เทศบาลนครขอนแก่นและเครือข่ายสาธารณสุขเข้าไปตรวจสอบและมีการดำเนินการเพื่อปิดกั้นพื้นที่บางส่วน สำหรับบางรายที่อาศัยอยู่ในชุมชนก็มีการประสานกับประธานชุมชนเพื่อดำเนินการและเมื่อทราบว่ามีคนในชุมชนติดเชื้อโควิด-19 ก็ต้องส่งต่อไปยังหน่วยรักษาพยาบาลอย่างไรก็ตามสำหรับมาตรการการเยียวยาช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คณะทำงานได้ให้การช่วยเหลือเยียวยาทั้ง 95 ชุมชนในเขตเทศบาลฯ และวันนี้ได้มีการทำถุงยังชีพทั้งหมดกว่า 3,000 กระจายลงไปใน 95 ชุมชน รวมทั้งการมอบหน้ากากอนามัย กว่า 30,000 ชิ้น ให้กับประธานชุมชนได้ส่งต่อไปยังประชาชนในพื้นที่”

นายธีระศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า ขณะเดียวกันยังได้มอบเจลแอลกอฮอล์ 3,000 ขวด รวมไปถึงการให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ อย่างครบถ้วน อย่างไรก็ตามในด้านของการรักษาพยาบาล มีระบบการส่งต่อไปยังหน่วยต่างๆที่มีสถานที่รองรับและก็มีการเตรียมการในเรื่องของการแจ้งข่าวไปยังพี่น้องประชาชนได้รับทราบซึ่งเป็นข้อมูลที่ตรงไปตรงมาไม่ปกปิด เพื่อให้ประชาชนมีความตื่นตัวในการดูแลและป้องกันตัวเองในภาพรวม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube