fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชป่วยโควิดพุ่ง-จับตา7คลัสเตอร์ใหญ่

Featured Image
โคราชผวา ! ตัวเลขผู้ป่วยยังพุ่ง จับตา 7 คลัสเตอร์ใหญ่ มี แคมป์คนงาน โรงแรม ฟาร์มมาร์ท ขณะรพ.มหาราชฯ แนะ ปชช.ล็อกดาวน์ตัวเอง

 

นพ.เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ รองผู้อำนวยการภารกิจด้านอำนวยการ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 รายใหม่ของจังหวัดนครราชสีมา ยังคงพุ่งสูงต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนในจังหวัดรู้สึกวิตกกังวลอย่างมาก หวั่นจะสถานการณ์จะบานปลายจนเกิดวิกฤติเตียงล้น เหมือนในกรุงเทพมหานครและจังหวัดปริมณฑล ซึ่งในเรื่องนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามสืบค้นเชิงลึกหาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 ให้ได้ครอบคลุมที่สุด เพื่อสกัดเชื้อไม่ให้แพร่ระบาดออกไป โดยล่าสุด มี 7 คลัสเตอร์ใหญ่ที่จะต้องจับตาเป็นพิเศษ และต้องส่งทีมเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคเข้าไปตรวจหาผู้ป่วยเชิงลึกในกลุ่มเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำทุกราย เพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาดให้เร็วที่สุด ได้แก่

1.คลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้างถนนโค้ง อ.ปากช่อง โดยมีคนงานเดินทางไปทำงานที่ไซต์พระราม 3 กรุงเทพฯ ไปกลับแล้วป่วยติดเชื้อ ซึ่งเบื้องต้น พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ 50 ราย โดยเป็นผู้ป่วยจังหวัดนครราชสีมา ถึง 31 ราย นอกนั้นเป็นผู้ป่วยจังหวัดสระบุรีและต่างจังหวัด กับมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงต้องกักตัวอีก 18 คน

2.คลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้าง ม. 1 ต.นากลาง อ.สูงเนิน ซึ่งพบผู้ติดเชื้อแล้วในขณะนี้ 11 ราย

3.คลัสเตอร์สำนักงานชลประทานที่ 8 โดยผู้ป่วยรายแรกติดเชื้อหลังกลับมาจากเขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ เชื้อแพร่กระจายออกไปเป็นวงที่ 3 มีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้แล้ว 15 ราย

4.คลัสเตอร์โรงแรมโคราปุระ อ.เมืองนครราชสีมา เริ่มจากพนักงานรายหนึ่งของโรงแรมติดเชื้อ แล้วแพร่กระจายไปสู่เพื่อนร่วมงาน ครอบครัว และญาติ ล่าสุด ในคลัสเตอร์นี้ พบผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว 26 ราย

5.คลัสเตอร์นักศึกษาฝึกงานวิทยาลัยสารพัดช่าง กลับมาจากฝึกงานที่บริษัทเวิลด์ เอเชีย โซลูชั่น จ.ปทุมธานี พบว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น รวมติดเชื้อไปแล้ว 10 ราย

6.คลัสเตอร์โชว์รูมรถยนต์ ฟอร์ด สาขาเซฟวัน อ.เมืองนครราชสีมา มีการระบาดออกไปเป็นวงที่ 3 รวมติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้ 18 ราย

7.คลัสเตอร์ฟาร์มมาร์ท มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ต.สุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา พบการติดเชื้อในพนักงานเจ้าหน้าที่ฯ

 

โคราช สั่งปิดแคมป์คนงานในเขตอุตสาหกรรมนวนคร 1 เดือน หลังตรวจพบคนงานติดเชื้อ 90 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ยังคงลุกลามและมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ลามเข้าไปในแคมป์คนงานก่อสร้าง ภายในเขตอุตสาหกรรมนวนคร นครราชสีมา ต.นากลาง อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา จนต้องมีการสั่งปิดแคมป์คนงานดังกล่าว โดยเมื่อวานนี้ (26 ก.ค.64) นายสุทธิพร จันทวานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทนวนคร จำกัด (มหาชน) ได้มีหนังสือแจ้งให้บริษัท บี.เอ.วาย. คอนสตรัคชั่น จำกัด ซึ่งตั้งแคมป์คนงาน ในพื้นที่ก่อสร้างโรงงานเฟส 3 เป็นระยะเวลา 1 เดือน ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ตรวจเชื้อเชิงรุก เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2564 และพบว่ามีคนงานก่อสร้างติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 90 ราย โดยระหว่างนี้ได้ขอความร่วมมือให้ทางผู้ประกอบการ ตรวจสอบดูแลพนักงานในด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งจะมีการตรวจสอบบริเวณทางเข้า-ออกโครงการ ให้พนักงานติดบัตรเพื่อยืนยันตัวตนต่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สำหรับผู้ที่จะเข้า-ออกโครงการ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงคำสั่ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube