fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ศรีสะเกษติดเชื้อโควิด-19เสียชีวิต10รายแล้ว

Featured Image
ศรีสะเกษ ติดเชื้อโควิด-19เสียชีวิต 10 รายแล้ว ติดเชื้อจากจังหวัดเสี่ยงกว่า 99 เปอร์เซ็นต์

 

น่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานร่วมกับ ทีม SCOT ศรีสะเกษ ได้รับการประสานจาก รพ.ศรีสะเกษว่า ให้ดำเนินการนำร่างผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายที่ 10 ของ จ.ศรีสะเกษ โดยเป็นชายอายุ 66 ปี ที่อยู่ หมู่ 19 ต.โนนค้อ อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ จึงได้จัดเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมชุดป้องกัน (PPE) และโลงขายลายไทยจำนวน1ใบ ไปรับศพผู้เสียชีวิตจาก รพ.ศรีสะเกษ ไปทำการฌาปนกิจและจัดการตามมาตรการควบคุมโรค ที่วัดแห่งหนึ่งในเขต อ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อให้ญาติได้นำอัฐิไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไปแล้ว

ขณะที่ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันที่ 24 ก.ค. 64 เพิ่มวันนี้ จำนวน 158 ราย มียอดสะสม จำนวน 2,502 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่มจำนวน 2 ราย ทำให้มีผู้เสียชีวิตสะสม จำนวน 10 รายแล้ว รักษาหายเพิ่มวันนี้ จำนวน 153 ราย รักษาหายสะสม จำนวน 1,282 ราย รักษาอยู่จำนวน 1,210 ราย โดย อ.ศรีรัตนะ มีผู้ป่วยสูงสุด จำนวน 381 ราย ขณะที่ อ.ราษีไศล มีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มวันนี้สูงสุด จำนวน 29 ราย รองลงมาคือ อ.ขุนหาญ จำนวน 28 ราย โดยเป็นผู้ป่วยติดเชื้อจากจังหวัดเสี่ยง 155 ราย คิดเป็น 98.42 เปอร์เซ็นต์ ติดเชื้อภายในจังหวัด มีเพียง 3 รายคิดเป็น 1.89 เปอร์เซ็นต์ โดยทั้ง 3 ราย พบอยู่ที่ อ.ไพรบึง

พ.ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนขอฝากถึงพี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษว่าอย่างไรก็ตามแม้ว่าตัวเลขของผู้ติดเชื้อจะมากแต่ส่วนใหญ่แล้วเป็นพี่น้องเราทั้งนั้นที่ไปทำงานอยู่ในพื้นที่ที่เป็นสีแดงเข้มแล้วก็เจ็บป่วยติดเชื้อมาแล้ว ตอนนี้เขาเหล่านั้นอาจมีปัญหาเรื่องเตียงรับผู้ป่วย จ.ศรีสะเกษ เราก็มีความพร้อมที่จะรับดูแลรักษาพี่น้องชาว จ.ศรีสะเกษ ที่กลับมาเพื่อรักษาตัวจากการติดเชื้อโรคโควิด-19 ให้หาย ส่วนเตียงผู้ป่วยนั้นในเบื้องต้นตามนโยบายบ้าน 4 หลังโมเดลของ ผวจ.ศรีสะเกษเรามีเตียงรองรับเพียงพอ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube