fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คนโคราชแห่ซื้อกระชายเชื่อป้องกันโควิด

Featured Image
คนโคราช แห่ซื้อกระชายเชื่อป้องกันโรคโควิด ทำขาดตลาดราคาแพง ขณะที่แม้ค้าขนมจีนต้องปรับลดปริมาณน้ำยา

ที่ ตลาดแม่กิมเฮง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.หวัดนครราชสีมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ของราคา กระชาย สด หลักจากมีกระแสข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ที่มีความเชื่อว่าการรับประทานกระชายช่วยป้องกันโรคโควิด 19 ได้นั้น ทำให้ขณะนี้ราคาของกระชายสดเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก โดยอยู่ที่กิโลกรัมละ 140 – 150 บาท บางเจ้าราคาพุ่งสูงถึง กิโลกรัมละ 180-200 บาท เลยทีเดียว

โดยนางวงเพชร สังข์ฆพงษ์ อายุ 43 ปี แม่ค้าขายผักในตลาดแม่กิมเฮง เล่าว่า หลักจากมีกระแสข่าวเรื่องการบริโภคกระชายช่วยป้องกันโรคโควิด 19 ทำให้ตอนนี้คนหันมาบริโภคกระชายมากขึ้นโดยนำกระชายไปปั่นผสมกับน้ำผึ้งดื่มเป็นน้ำเพื่อสุขภาพ จนทำให้ตอนนี้กระชายขาดตลาดและมีราคาที่สูงขึ้น

ด้าน นางโหลน ยืนมะเริง แม่ค้าขายผักอีกราย เล่าว่า ตอนนี้กระชายขาดตลาด และมีราคาแพงมากซึ่งตนเองไม่เคยเจอราคากระชายที่สูงขนาดนี้มาก่อน ซึ่งลูกค้าที่มาซื้อกระชายร้านของตนนั้นส่วนใหญ่ก็มีความเชื่อในเรื่องของการป้องกันโรคโควิด 19

ขณะที่ นางสุภาพ พิมพ์ปรุ ลูกสาวร้านขนมจีนยายเป้ากระเด้าหม้อ ร้านขนมจีนชื่อดังในจังหวัดนครราชสีมา บอกว่า ตนเองก็ได้รับผลกระทบจากราคาของกระชายที่เพิ่มสูงขึ้น เพราะกระชายเป็นส่วนประกอบหลักของน้ำยาขนมจีนแพงแค่ไหนก็ต้องซื้อ จากเมื่อก่อนเคยซื้อยกถุงๆละ 10 กิโลกรัม ราคาประมาณ 600 บาท ตอนนี้ราคาประมาณ 1,000 บาท ทำให้ตอนนี้ตนเองจำเป็นต้องปรับลดปริมาณในการทำน้ำยาขนมจีนลง โดยเฉพาะน้ำยาป่าและน้ำยาปลากะทิ ซึ่งมีกระชายเป็นส่วนประกอบหลักของน้ำยาขนมจีนทั้ง 2 อย่างนี้ ซึ่งจากเมื่อก่อนเคยทำน้ำยาป่าและน้ำยาปลากะทิอย่างละ 2 หม้อ ตอนนี้ก็ต้องลดลงเหลืออย่างละ 1 หม้อ แต่ถึงแม้กระชายจะแพงยังไงก็ยังขายราคาเดิม.

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube