fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รพ.มหาราชนครศรีฯห้องไอซียูโควิดผู้ป่วยล้น

Featured Image
รพ.มหาราชนครศรีฯ แจ้งเตือนไอซียูโควิด ผู้ป่วยล้น หลังผู้ติดเชื้อเข้ารักษาอาการอื่นหลายราย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานสุขศึกษา รพ.มหาราช นครศรีธรรมราช มีข้อความแจ้งเตือนว่า Cohort ICU+AIIR หรือ เรียกว่าหอผู้ป่วยวิกฤติโควิด-19 รพ.มหาราชฯ เต็ม “ถ้าคนนครศรีธรรมราชประมาท เราอาจเจอวิกฤติโควิดแบบกรุงเทพฯ”

โดยขณะนี้พบว่าหอผู้ป่วยวิกฤติในโรคโควิด ของโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ไม่สามารถรองรับผู้ป่วยอาหารหนักได้เพิ่มอีก ส่วนผู้ป่วยที่อยู่ในอาการระดับสีเขียวถึงเหลือง ยังสามารถกระจายไปในโรงพยาบาลที่รองรับผู้ป่วยได้ เช่น โรงพยาบาลพระพรหม โรงพยาบาลท่าศาลา โรงพยาบาลพ่อท่านคล้าย โรงพยาบาลทุ่งสง โรงพยาบาลสิชล ซึ่งกำลังประสบปัญหาเตียงภายในโรงพยาบาลเต็มเช่นเดียวกันกำลังเร่งถ่ายเทผู้ป่วยที่อาการดีขึ้นออกสู่โรงพยาบาลสนาม ที่สามารถรองรับได้ อีกเกือบ 400 เตียง

 

รพ.มหาราชนครศรีฯ-2รพ.มหาราชนครศรีฯ-1

นอกจากนั้น เมื่อคืนที่ผ่านมา งานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน รพ.ทุ่งใหญ่ นครศรีธรรมราช ได้ออกประกาศแจ้งการปิดบริหารงานอุบัติเหตุ 1 วันหลังจากพบว่า มีผู้ป่วยฉุกเฉินอาการวิกฤตเข้ารักษาตัว แล้วพบว่าติดเชื้อโควิด 19 จึงจำเป็นต้องปิดโซนเพื่อทำความสะอาด

เช่นเดียวกับโรงพยาบาลร่อนพิบูลย์ ที่พบผู้ป่วยเข้ารักษาตัวในงานอุบัติเหตุ แล้วพบว่าติดเชื้อเช่นเดียวกันเจ้าหน้าที่เข้าสอบสวนโรค พบมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ถึง 43 ราย และงานฉุกเฉิน รพ.มหาราชฯ พบผู้ป่วยที่มารักษาตัวในงานฉุกเฉินด้วยอาการอื่น แต่พบว่าติดเชื้ออีก 2 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ยกระดับมาตรการแรกรับขั้นสูงสุดเพื่อป้องกันการติดเชื้อสู่เจ้าหน้าที่อย่างเข้มข้น

ขณะเดียวกันนายแพทย์รังสิต ทองสมัคร์ อดีตผู้อำนวยการ รพ.ท่าศาลา นครศรีธรรมราช ได้เผยแพร่จดหมายเปิดผนึกจดหมายเปิดผนึก ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช มีข้อความว่า สถานการณ์ผู้ป่วยโควิดหนักกว่าที่คาดคิด โรงพยาบาลที่รับผู้ป่วยตอนนี้เริ่มไม่ไหวแล้ว ผู้ป่วยจากส่วนกลางที่อยากกลับมารักษาที่ภูมิลำเนาเดิม มีมากกว่าเตียงที่เรารับได้ในปัจจุบันอยู่หลายเท่า (ราวสามเท่า) ขอเรียกร้องให้เปิดโรงพยาบาลชุมชนทุกแห่ง เพื่อรับผู้ป่วยกลับบ้าน โดยแยกโซนสีให้ชัด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube