fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไม่ทิ้งน้องหมา!2ผัวเมียเจอพิษโควิดไม่มีค่าเช่าห้อง

Featured Image
สองสามี ภรรยา เจอพิษโควิดไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้อง เข็นวีลแชร์พาภรรยาพิการ หาเพิงพัก พร้อมนำหมาไปด้วย ก่อนได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ

วันที่ 15 กรกฎาคม 2564 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณเพิงพัก ในพื้นที่นิคมผัง 1 ซ.หนองปลาไหล ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง พร้อมด้วยจิตอาสา 904 จิตอาสาตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ชมรมฮักเขาใหญ่ กิ่งกาชาดอำเภอปากช่อง และฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ลงพื้นที่ เข้าช่วยเหลือครอบครัว นางนารี กาหลง ซึ่งเป็นผู้พิการจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ และเดือดร้อนจากสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ระบาดหนัก จนสามีไม่มีรายได้ตกงาน ซึ่งค้างค่าเช่าห้องพักมา 2 เดือนแล้ว เกรงจะไม่มีที่อยู่ สามีต้องเข็นรถวีลแชร์ ระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร มาหาที่สร้างเพิงพักอาศัยอื่นอยู่

 

 

โดยระหว่างทางที่สามีเข็นรถวีลแชร์ภรรยา ออกมาตามถนน ก็ได้มีพลเมืองดี คือ นางจารุวรรณ เนตรโคกสูง ครูอาสาสมัคร กศน.อำเภอปากช่อง ขับรถกระบะมาพบเข้า จึงได้ถ่ายคลิปไว้ และพาขึ้นรถไปส่งถึงที่หมายโดยปลอดภัย พร้อมกับเล่าเรื่องราวสุดรันทด ของสองสามีภรรยาสู้ชีวิตคู่นี้ เผยแพร่ในโลกโซเชียล จนได้รับการชื่นชมเป็นอย่างมาก

 

 

ซึ่งคณะของนายอำเภอปากช่อง ได้นำสิ่งของอุปโภคบริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ ปลากระป๋อง น้ำดื่ม ไปมอบให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ในช่วงวิกฤติโควิด-19 พร้อมประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าช่วยเหลือในโอกาสต่อไป

ขณะเดียวกันก็มีเรื่องราวสุดประทับใจ ของสามี ภรรยา คู่นี้ เพราะขณะที่ตัวเองประสบกับปัญหาชีวิตที่ยากลำบาก ไม่มีห้องพักอยู่อาศัย และร่างกายไม่สมบูรณ์ แม้จะออกมาหาสร้างเพิงพักอาศัยอย่างไร้ที่พึ่ง ก็ไม่ยอมทิ้ง “เจ้าแป๊บซี่” เพศผู้ อายุ 1 ปี โดยได้นำเจ้าแป๊บซี่ออกไปเลี้ยงดูด้วย

โดยนางนารี กาหลง เปิดเผยว่า เจ้าแป๊บซี่ เป็นสุนัขจรจัด ที่ตัวเองเก็บมาเลี้ยงดูตั้งแต่เล็ก ถึงแม้ว่าตนเองจะยากจน มีอาหารอะไรก็จะแบ่งให้เจ้าแป๊บซี่กินเสมอ จนทำให้เกิดความรัก ความผูกพันเหมือนลูกตัวเอง ต่อมาเมื่อตนไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้อง ต้องให้สามีเข็นรถวีลแชร์ออกจากห้องเช่าเดิม เพื่อไปหาที่สร้างเพิงพักอาศัยอยู่ตามยถากรรม ก็ไม่เคยคิดที่จะทิ้งเจ้าแป๊บซี่เลย จึงได้พาเจ้าแป๊บซี่ออกมาหาที่อยู่ใหม่ด้วย

จนได้รับการช่วยเหลือจากหลายคนในครั้งนี้ ซึ่งต้องขอขอบคุณในน้ำใจ ที่ทำให้ตนเองและสามี รวมทั้งเจ้าแป๊บซี่ ได้มีห้องพักเป็นหลักแหล่งอีกครั้ง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube