fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สงขลาแห่สมัครประกันสังคมมาตรา40แน่น

Featured Image
จ.สงขลาประชาชนแห่สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา40 ที่สำนักงานประกันสังคมแน่น เพื่อขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท กลุ่ม 10 จังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศที่สำนักงานประกันสังคม จ.สงขลา สาขาหาดใหญ่ มีประชาชนกลุ่มอาชีพอิสระและฟรีแลนซ์นอกระบบประกันสังคมแห่กันไปสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 กันอย่างเนืองแน่นตั้งแต่เช้าก่อนเวลาเปิดทำการ เพื่อต้องการรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ในกลุ่มประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการประกาศมาตรการล็อกดาวน์ ใน 10 จังหวัด ซึ่งจ.สงขลาเป็นหนึ่งในสิบจังหวัดที่มีการล็อคดาวน์ด้วย โดยเจ้าหน้าที่ประกันสังคม จ.สงขลา สาขาหาดใหญ่ ต้องออกมาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนด้านนอกและจัดระเบียบและอธิบายรายละเอียดและขั้นตอนต่างๆ ให้กับประชาชนที่มาสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ได้เข้าใจ

ทั้งนี้สาเหตุที่ประชาชนแห่กันมาสมัครมาตรา40 ที่สำนักงานประกันสังคม จ.สงขลา สาขาหาดใหญ่ เป็นจำนวนมาก แม้ว่าจะมีอีกหลายช่องทางที่สามารถสมัครได้เช่นผ่านเวบไซค์และเคาน์เตอร์เซอร์วิสเพราะต้องการความมั่นใจและสามารถสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ทันทีจากการสอบถามผู้ที่มาสมัครมาตรา40 คนหนึ่งบอกว่าต้องการเงินเยียวยาโควิด 5,000 บาท ไปใช้จ่ายในครอบครัวทั้งค่าเช่าบ้าน และส่งให้ลูก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงโควิด-19

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่มาสมัครมาตรา40 ที่สำนักงานประกันสังคมจะยังไม่สามารถจ่ายเงินสมทบได้ต้องรออีก4 วัน เพราะต้องนำข้อมูลเข้าสู่ระบบและหากต้องการสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 สามารถทำได้ผ่าน 7 ช่องทางสมัครด้วยตนเองที่สำนักงานประกันสังคมในพื้นที่สายด่วนประกันสังคม หมายเลข 1506 เซเว่น-อีเลฟเว่น ทุกสาขา ธนาคาร ธกส. ทุกสาขาBig c ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ เครือข่ายประกันสังคมทั่วประเทศ หรือสมัครผ่านเว็บไซต์ประกันสังคม

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube