fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คนตรังป่วยโควิดกลับถึงบ้านเพิ่มอีก14คนแล้ว

Featured Image
คนตรังป่วยโควิด-19 เดินทางถึงจังหวัดเพิ่มอีก 14 รวม 31 คน ขณะเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ารถพยาบาลฉุกเฉินกู้ชีพมูลนิธิ สว่างภักดี ทยอยขนผู้ป่วยจากกรุงเทพและจังหวัดปริมณฑล จำนวน 4 คัน ส่งตามโรงพยาบาลต่าง ๆที่เดินทางมาถึง กลางวันและกลางคืน โดยช่วงเช้านี้รถพยาบาลกู้ชีพ สว่างภักดี ก็นำคนป่วยทั้งหมดทยอยส่งตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ตามภูมิลำเนาของคนป่วย แล้วจำนวน 14 คน ในโครงการ“รับคนตรังกลับบ้านเรา” ของอบจ.ตรังและสมาชิก รับมาแล้ว 29 คน โครงการของ ส.ส.สาทิตย์ วงศ์หนองเตย อีก 2 คนคนตรังถึงบ้านแล้ว 31 คน เข้ารับการรักษาตามโรงพยาบาลต่างที่ สสจ.ตรัง เป็นผู้กำหนดตามอาการของผู้ป่วย

ตั้งแต่วันที่ 11 ถึง 14 กรกฎาคมนี้ โครงการ “รับคนตรังกลับบ้านเรา” โดย อบจ.ตรัง และ สมาชิก นำคนตรังกลับมาถึงบ้านวันนี้ 14 คน รวม ที่รับมาแล้ว 29 คน และของส.ส.สาทิตย์ วงศ์หนองเตยอีก 2 คน เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว และยังมีคนตรังที่ป่วยแจ้งความประสงค์รับคนตรังกลับมารักษาตัวที่บ้านอีกหลายคน โดยได้รับความร่วมมือจากมูลนิธิ สว่างภักดี ในการขนย้ายผู้ป่วย ค่าใช้จ่ายทั้งหมด มีประชาชนคนตรัง ที่มีจิตรสาธารณะแสดงความประสงค์ออกเงินเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้ผู้ป่วยทั้งหมด โดยผู้ป่วยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ค่าใช้จ่ายเที่ยวละ 12,000 บาท

โครงการ “รับคนตรังกลับบ้านเรา” มีประชาชนที่มีภูมิลำเนาจังหวัดตรัง ซึ่งทำงานและอาศัยอยู่ที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดปริมณฑล ที่เป็นพื้นที่สีแดงมีการระบาดของโรคโควิด -19 อย่างรุนแรง จนทำให้รับเชื้อป่วย นอนรักษาตัวที่บ้าน ไม่มีเตียงที่จะรองรับคนไข้ที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกวัน ประกอบกับผู้ป่วยที่เสียชีวิต รวมไปถึงผู้ป่วยที่ไม่สามารถเข้ารับการตรวจรักษาและเข้านอนรักษาที่โรงพยาบาลได้ เพราะไม่มีเตียง มีคนตรังจำนวนหนึ่งที่ล้มป่วยไม่มีเตียงเข้าไปนอนรักษาในสถานพยาบาล ทำให้คนเหล่านี้นอนรออยู่ที่บ้านพัก ที่พักของตนเอง จึงดิ้นรนที่จะเดินทางกลับมายังบ้านเกิดคือจังหวัดตรัง ไม่มีช่องทางที่จะเดินทางกลับ จนเฟจเฟซบุ๊ก”เราต้องรอด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube