fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คลัสเตอร์วงพนันโนนสูงโคราช ลามไม่หยุด!

Featured Image
ลามไม่หยุด! คลัสเตอร์วงพนัน ป่าละเมาะโนนสูง โคราช ต้องสั่งปิดเพิ่มอีก 1 หมู่บ้าน พบกลุ่มเสี่ยงอีกหลายร้อยราย เหตุนักพนันมาจากหลายหมู่บ้าน

สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ของ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา คลัสเตอร์วงพนัน (ไฮโล) ซึ่งชาวบ้านได้ขนานนามให้ใหม่ว่าเป็น “คลัสเตอร์ป่าละเมาะ” เนื่องจากตรวจพบผู้ป่วยรายที่ 1,003 เป็นหญิงอายุ 55 ปี อยู่บ้านดอนแฝกพัฒนา หมู่ 15 ต.พลสงคราม อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา

โดยไทม์ไลน์ วันที่ 11 มิถุนายน 2564 ผู้ป่วยมีอาการปวดเมื่อย ปวดศีรษะ เจ็บคอ พอวันที่ 16 มิถุนายน อาการไม่ดีขึ้น และมีปัญหาระบบทางเดินหายใจอีก จึงเดินทางรักษาที่คลินิก ก่อนถูกส่งต่อให้โรงพยาบาลโนนสูง ทำการรักษาและตรวจหาเชื้อ และในวันที่ 17 มิถุนายน ผลยืนยันว่าติดเชื้อโควิด 19

 

ซึ่งพฤติการณ์ของผู้ป่วย มีมนุษย์สัมพันธ์ค่อนข้างดี จึงนัดเพื่อนบ้านที่ชื่นชอบการพนัน มาพบปะที่ป่าละเมาะ เพื่อร่วมกิจกรรมกันเป็นประจำ ทางอำเภอจึงนำกลุ่มเสี่ยงสูงไปตรวจหาเชื้อ และพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนต้องมีคำสั่งปิดพื้นที่บ้านดอนแฝก และบ้านดอนแฝกพัฒนา ห้ามบุคคลเข้าและออกพื้นที่โดยเด็ดขาด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดให้มีประสิทธิภาพ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (23 มิถุนายน 2564) ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) บุคลากรทางการแพทย์และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แจ้งปิดเส้นทางเข้าออกพื้นที่บ้านมะเกลือ หมู่ที่ 13 ต.มะค่า อ.โนนสูง เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 4 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงหลายราย

ซึ่งนายนคร เนตรภักดี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนตำบลมะค่า เปิดเผยว่า ภายในหมู่บ้าน มีชาวบ้านพักอาศัยอยู่ 153 ครัวเรือน จำนวน 450 คน เป็นหมู่บ้านล่าสุดที่ต้องสั่งปิดชั่วคราว เป็นเวลา 14 วัน เพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาด

นอกจากนี้ ยังมีนักพนันจากหลายหมู่บ้าน เป็นบุคคลกลุ่มเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อกระจายไปในหลายพื้นที่ของอำเภอโนนสูงอีกเป็นจำนวนมาก ที่เข้ามาร่วมวงเดิมพันกันแทบทุกวันในพื้นที่บ้านดอนแฝกพัฒนาที่ถูกสั่งปิดไปก่อนหน้านี้แล้ว ตอนนี้จึงต้องบูรณาการเจ้าหน้าที่แบ่งทีมลงไปเร่งสอบสวนโรคหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกกันอย่างเข้มข้น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube