fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปัตตานีวิสามัญ2ศพหลังปิดรีสอร์ทปะทะเดือด

Featured Image
ความคืบหน้าเหตุเจ้าหน้าที่ ปะทะกลุ่มคนร้ายในรีสอร์ท พื้นที่ยะหริ่ง จังหวัด ปัตตานี ดับแกนนำแนวร่วม 2 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงเจ็บ1

วันจันทร์ ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2564 เมื่อเวลา 03.00 น. จากเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้เข้ามาหลบซ่อนตัว ภายในรีสอร์ทริมทะเล ชื่อว่า อาวาดารีสอร์ต หมู่3 ตำบลตะโละสะมิแล อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่ พร้อมทั้งได้รายงานไปยังผู้บังคับบัญชาระดับสูง นำโดย พล.ต.คมกฤช รัตนฉายา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พอ.ทวีพร คณะทอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกรมทหารพรานที่ 43 ได้เข้าเดินทางมาควบคุมพื้นที่ด้วยตนเอง

 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ ตี 3 ของช่วงเช้าของวันนี้ ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นรีสอร์ทไม้ 2 ชั้น ปรากฏว่าได้ยินเสียงปืนออกจารีสอร์ท หลังดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องหลบหาที่กำบัง ก่อนที่จะใช้อาวุธปืนยิงสวนตอบโต้เพื่อความปลอดภัย โดยได้เกิดการปะทะประมาณ 10 นาที จึงได้สงบลง

จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้เรียกกำลังเสริม พร้อมทั้งเข้าปิดล้อมพื้นที่เพื่อป้องกันการหลบหนีของคนร้าย จนกระทั่งเวลาประมาณ 05.30 น. คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่จากบนชั้น 2 ของรีสอร์ท ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ยิงตอบโต้ไปเป็นระยะ ๆ พร้อมทั้งได้มีการเจรจาเกลี้ยกล่อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อปฏิบัติการจากเบาไปหาหนัก

จนกระทั่งเวลาประมาณ 07.30 น. ได้เกิดมีการปะทะกันขึ้นอีกรอบ ครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้กระชับพื้นที่และมีการยิงปะทะกับกลุ่มคนร้ายเป็น ระลอก และใช้เวลาในการปะทะค่อนข้างนาน จนกระทั่งเวลา 10.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย อยู่ภายในห้องนอนชั้น 2 ของรีสอร์ท

 

ทราบชื่อในเวลาต่อมาก็คือ 1 นายอัมรัน อายุ 29 ปี ม.5 ต.สะดาวา อ.ยะรัง จ.ปัตตานี สมาชิกปฏิบัติการ มีหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 4 หมาย เป็นกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบระดับปฏิบัติการหรือ RKK เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญา คดีความมั่นคง สภ.มายอ จำนวน 1 หมายตามหมายจับที่ จ. 507/2560 เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับป.วิอาญาคดีความมั่นคง สภ.ยะรัง จำนวนตามหมายจับ ที่ จ.58 / 2562 และ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญา สภ.ยะหริ่ง คดีความมั่นคง ตามหมายจับ

และ 2 นายอาดือเระ 32 ปี เป็น แกนนำระดับปฏิบัติการ มีหมายจับ ป.วิอาญา 2 หมาย ที่ ทกร.เม.ย.2562 มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ยิงเจ้าหน้าที่ประจำ ชคต. ประจัน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เสียชีวิต จำนวน 4 ราย ขณะรักษาความปลอดภัย โรงเรียนบ้านบูโก๊ะ ม. 5 ตำบลประจัน อำเภอยะรัง เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2562 และ และยังได้มีการเคลื่อนย้ายวัตถุระเบิดแสวงเครื่อง เพื่อนำมาส่งมอบให้กับสมาชิกในพื้นที่ในการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี

จากการตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนพกสั้น 2 กระบอก และ ลูกระเบิดชนิดลูกเกลี้ยง 1 ลูก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บเพื่อเป็นหลักฐาน

 

 

ปัตตานี วิสามัญ2ศพ-21-6-64-3

 

นอกจากนี้ ยังมี ชาวบ้านในพื้นที่ กำลังจะออกไปทำประมง ถูกลูกหลง ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อ นายสาเล็ม สาแม อายุประมาร 30 ปี กระสุนเฉี่ยวบริเวณน่อง ขณะ กำลังจะออกไป หาปลา ถูกนำส่งโรงพยาบาลยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี

ด้าน พล.ต.คมกฤช รัตนฉายา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี กล่าวว่า กลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าติดตามมาโดยตลอด จนสามารถสืบทราบได้ว่า มาหลบซ่อนตัวที่รีสอร์ทแห่งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการปิดล้อม และใช้การเจรจาให้มีการมอบตัว และใช้เวลานานในการเจรจา แต่คนร้ายไม่ยินยอม ทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องที่ มาร่วมเจรจา แต่คนร้ายก็ใช้อาวุธปืนตอบโต้มาตลอด เป็นชั่วโมง

แต่สุดท้ายก็จำเป็นต้องป้องกันตัวโดยการใช้อาวุธ และเกิดการปะทะกัน เป็นเหตุให้คนร้ายเสียชีวิต 2 ราย จึงต้องขอแสดงความเสียใจด้วย ส่วนคนร้ายที่เสียชีวิตเป็นกลุ่มเดียวกันกับคนร้ายที่ก่อเหตุเหตุ ยิงแล้วเผาพ่อค้า 3 ศพ ซึ่งเป็น พ่อ ลูกสาวและหลานชาย เสียชีวิตขณะเดินทางด้วยรถยนต์ไปขายของในพื้นที่ จ.นราธิวาส เหตุเกิดในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา และในอีกหลายๆ คดี และคนร้ายชุดนี้ถือเป็นแนวร่วมคนสำคัญที่ทางเจ้าหน้าที่ต้องการตัว

 

เกิดเหตุปะทะระหว่างปิดล้อมจับกลุ่มผกร.

ชาวบ้าน ในพื้นที่ รายหนึ่ง กล่าวว่า เด็กกลุ่มนี้เข้ามาอยู่ที่นี่เป็นเดือนแล้ว ก็ไม่ได้สนใจอะไร เห็นเจ้าหน้าที่เข้าออกๆ น่าจะเข้ามาติดตามการเคลื่อนไหว วันนี้ก็เห็นมาเป็นร้อย ก็เข้าใจเลยถ้ามาแบบนั้นต้องมาจับใครแน่ ซึ่งก็จริงเขามาจับตายเด็กกลุ่มนั้นจริง เราชาวบ้านแค่เห็นเจ้าหน้าที่ดำๆ มา พกอาวุธเต็มมือก็กลัวแล้ว ไม่ต้องพูดถึงเสียงปืนเลย มันน่ากลัวมากยิงรัวๆ คิดอยู่ว่าคนข้างในไม่รอดแน่ เพราะจะหนีทางไหนได้ อีกทางก็ทะเล อีกทางก็กระสุนปืน

เหตุปะทะวันนี้ มีชาวบ้านถูกยิงด้วย เขากำลังจะไปหาปลา แล้ว มีการปะทะ กระสุนไปโดนเขา ทุกคนก็ช่วยกันพาส่งโรงพยาบาล เสียงปืนมันน่ากลัวมาก ตอนนี้ ยังมีการปิดล้อมอีกเจ้าหน้าที่ยังเต็มอีก

ทางด้านญาติ หนึ่งใน ผู้เสียชีวิตกล่าวว่า เขาหนีออกจากบ้านไปนานแล้ว เจ้าหน้าที่ ติดตามเขาอยู่ ทางครอบครัวก็รับรู้ ว่าเจ้าหน้าที่ ติดตามเขาเพราะเจ้าหน้าที่มาที่บ้านบ่อยมาหาเขาแต่เขาก็ไม่ได้กลับนานแล้ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube