fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เพื่อนบ้านเล่านาทีช่วยชีวิตหญิงดับหลังฉีดวัคซีนโควิด-19

เพื่อนบ้านเล่านาทีช่วยชีวิตหญิงดับหลังฉีดวัคซีนโควิด-19

เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 8 มิ.ย. 64 เกิดเหตุสลดขึ้นในบ้านพักของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 50 เป็นเหตุหญิงสาว อายุ 48 ปี นอนหมดสติเสียชีวิต โดยร้อยเวรสอบสวน สน.บางเขน ได้เข้าไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง และเมื่อสอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์ทราบข้อมูลว่า ก่อนเสียชีวิตผู้ตายไปเข้ารับการฉีด วัคซีนโควิด-19 มาจากนั้นเวลา 18.30 น. ก็เริ่มมีอาการไข้ขึ้นสูง ปวดเมื่อยอ่อนเพลีย จึงรับประทานยาบรรเทาอาการปวด 2 เม็ด ต่อมาเริ่มมีอาการปวดศีรษะคล้ายไมเกรน จึงรับประทานยาแก้อาการปวดศีรษะไมเกรน ที่เป็นโรคประจำตัว กระทั่งเวลา 22.00 น. ผู้ตายมีอาการหายใจสำลัก ชักเกร็งและหมดสติไป

ทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ได้ลงพื้นที่สอบถามนายสุขชัย องค์สุระชัย อายุ 61 ปี เพื่อนบ้าน ได้เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 22.00 น. สามีของผู้เสียชีวิตได้มาตะโกนเรียกที่หน้าบ้านบอกว่าภรรยาหมดสติ ตนเองพร้อมลูกชายจึงเข้าไปช่วยเหลือ กระทั่งเข้าไปภายในห้องนอนที่ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน พบผู้เสียชีวิตนอนหมดสติอยู่บนเตียงในลักษณะคล้ายคนกำลังนอนหลับ ตามร่างกายไม่พบร่องรอย คราบเลือด และไม่พบฟองสีขาวที่บริเวณปาก จากนั้นจึงได้โทรเรียกรถพยาบาลให้เข้ามาช่วยเหลือ โดยแพทย์แจ้งว่ารถจะเข้ามาภายในอีก 15 นาที ระหว่างนี้ให้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ด้วยการปั๊มหัวใจ กระทั่งรถพยาบาลมาถึง จึงพบว่าร่างของผู้เสียชีวิตเริ่มแข็งแล้ว

“ประมาณ 22:00 น. รถพยาบาลมาผมก็ไม่ได้ดูเวลานะ ก็เมื่อวานนี้เห็นน้องนุ่นที่เป็นหลานบอกว่ามาประมาณ 5 ทุ่มเศษ ๆ ไปถึงแกก็นอนนิ่งอยู่บนเตียง ไม่มีน้ำลายฟูมปาก ไม่มีเลือด ไม่มีอะไรทั้งสิ้น คือข่าวที่ออกไปมีน้ำลายฟูมปากก็ดี มีเลือดออกก็ดี ไม่มีครับช่วงที่ผมเข้าไปไม่มีเลย แต่เข้าใจว่าที่เลือดออกน่าจะเกิดตอนที่ช่วงรถพยาบาลทำcprต่อ ช่วงที่ผมกับลูกช่วยกันปั๊มหัวใจไม่มี ไม่มีครับปกติ เหมือนคนนอนปกติ เพียงแต่ว่านิ่ง”

นายสุขชัย เล่าเพิ่มเติมว่า หลังเกิดเหตุ ตนเองมาทราบข้อมูลจากสามีผู้เสียชีวิต ว่าผู้ตายไปเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดย่านพหลโยธิน เมื่อช่วงเวลา 11.50 น. วานนี้

ในขณะที่ตนเองทราบว่าที่ผ่านมาผู้ตายมีโรคไมเกรนที่จะต้องรับประทานยา ส่วนสุขภาพโดยรวมแข็งแรงดี ไม่เคยเจ็บป่วยหนักจนถึงขั้นต้องเข้าออกโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตจะเกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนหรือไม่นั้น ตนเองไม่อยากปักใจเชื่อ แต่ก็ยอมรับว่ามีความกังวลเนื่องจากตนเองได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนยี่ห้อนี้ไว้เช่นเดียวกัน

“ธรรมดาครับ เห็บแบบนี้ก็หวั่น ๆ แต่ก็คิดว่าไปครับเพราะมันไม่มีทางเลือกอื่น ถ้าไม่มีทางเลือกอื่นเช่นว่าวัคซีนตัวอื่นที่ไม่ใช่แอสตราเซเนกา ผมก็คงไม่ฉีดแอสตราเซเนกา เพียงแต่ว่านี่คืออุทาหรณ์เพราะว่าคนที่ตายก็มีความรู้มีการศึกษานะ ไม่ใช่อย่างคนทั่วไปที่ไม่มีความรู้ ผมว่าเคสแบบนี้แล้วถ้าผลสรุปมันออกมาว่า เกิดจากข้อปฏิบัติบางตัวที่ไม่ได้เน้นย้ำให้ประชาชนฟังชัด ๆ มันก็อาจจะเกิดเคสแบบนี้ซ้ำ ๆ ขึ้นเรื่อย ๆ สร้างความหวั่นไหวให้กับประชาชน”

ทั้งนี้ สำหรับร่างของผู้เสียชีวิตจะถูกส่งไปยังรพ.ภูมิพล เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube