fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯโคราชคุมเข้มแคมป์ก่อสร้างป้องกันโควิด

Featured Image
ผู้ว่าฯโคราชนำทีมคุมเข้มแคมป์คนงานก่อสร้าง ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ห่วงแคมป์คนงาน-โรงงาน-เรือนจำ เป็นพื้นที่เสี่ยง กำชับทุกอำเภอเฝ้าระวัง

นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย กอ.รมน.จังหวัด สาธารณสุขจังหวัด แรงงานจังหวัด จัดหางานจังหวัด สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด และกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่แคมป์ที่พักคนงานและไซด์งานก่อสร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิคส์ ของบริษัทเอวี เอ็กซ์ ไทยแลนด์ จำกัด ภายในเขตอุตสาหกรรมนวนคร ตำบลนากลาง อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีบริษัท บี เอส วาย คอนสตรัคชั่น จำกัด เป็นผู้รับเหมา ก่อสร้าง โดยมีคนงานกำลังดำเนินงานก่อสร้างโรงงาน จำนวน 477 คน แบ่งเป็นแรงงานไทย 227 คน แรงงานเมียนมา 113 คน และแรงงานกัมพูชา 137 คน การลงพื้นที่เพื่อตรวจสถานประกอบกิจการที่อาจมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทั้งเพื่อให้สถานประกอบกิจการปฏิบัติให้เป็นไปตามเงื่อนไข ระเบียบต่างๆ รวมทั้งมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด ตามประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ฉบับลงวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 อย่างเคร่งครัด

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การตรวจสอบครั้งนี้พบว่ายังต้องมีข้อปรับปรุงในเรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลายข้อ ซึ่งก็ได้มีการแนะนำตักเตือนไป โดยเฉพาะการควบคุมดูแลบุคคลที่เดินทางเข้า-ออก ในสถานที่ทำงานและที่พัก จะต้องมีการดเข้มงวดถึงมาตรการให้มากกว่านี้ เนื่องจากบุคคลภายนอกเป็นบุคคลที่จะมีโอกาสนำเชื้อเข้ามาแพร่กระจายภายในแคมป์คนงานซึ่งมีคนงานเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ได้แนะนำให้ผู้ประกอบการปรับปรุงเรื่องการคัดกรองกลุ่มคนงานที่จะเข้ามาทำงานในพื้นที่ ต้องมีการลงทะเบียน วัดไข้ และสวมใส่แมส จะต้องเข้มงวดมากกว่านี้ อย่างไรก็ตามในเมื่อได้มีการตักเตือนไปแล้ว หากยังเพิกเฉยไม่แก้ไข อาจจะต้องพิจารณาให้หยุดการดำเนินกิจการ หยุดการก่อสร้างทั้งหมดเพื่อให้มีการจัดทำระบบคัดกรองที่ถูกต้อง โดยได้เน้นย้ำไปยังผู้ดูแลแล้ว ทุกพื้นที่ ทุกอำเภอ หากแคมป์ที่พัก หรือไซด์งานใด ฝ่าฝืนจะต้องถูกพิจารณาสั่งปิดเช่นกัน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube