fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เทศบาลนครยะลาเตรียมสั่งวัคซีนซิโนฟาร์ม

Featured Image
เทศบาลนครยะลา เตรียมสั่งวัคซีนซิโนฟาร์ม จำนวน 25,000 โดส ฉีดให้ ปชช.ในเขตเทศบาลนครยะลา

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดยะลา ว่า เทศบาลนครยะลา ได้เปิดประชุมสภาเทศบาลนครยะลาเป็นครั้งแรก หลังจากที่ กกต.ประกาศผลรับรองการเลือกตั้งให้นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ และทีมสมาชิก ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลนครยะลาอีกสมัย โดยการประชุมสภาเทศบาลนครยะลา ครั้งแรกนี้ สมาชิกฯ ได้มีการลงมติเลือกประธานสภา คือนายสมชัย ฤทธิผลิน เป็นประธารสภาคนใหม่

นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครยะลา เปิดเผยว่า นับเป็นโอกาสที่ดี หลังจาก กกต.ได้ประกาศผลรับรองการเลือกตั้งของเทศบาลนครยะลา ทำให้ตนเองและทีมสมาชิก ได้เข้ามาดำเนินงานตามโครงการต่าง ๆ ในการพัฒนาเทศบาลนครยะลา อย่างต่อเนื่อง  และเรื่องสำคัญอันดับแรกคือ เรื่องของการควบคุมและป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ โดยทางเทศบาลนครยะลา ได้ดำเนินการประสานไปยังราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ในการขอรายละเอียดเกี่ยวกับวัคซีน ซิโนฟาร์ม เพื่อนำมาฉีดให้กับ ประชาชนในเขตเทศบาลนครยะลา โดยคาดว่าจะมีการสั่งจองจำนวน 25,000 โดส ทั้งนี้ เทศบาลนครยะลา มีการวางแผนโครงการดังกล่าวไว้ก่อนหน้านี้แล้ว แต่สืบเนื่องจากยังไม่ได้มีการับรองผลการเลือกตั้ง ทำให้โครงการต่างๆ ต้องหยุดชะงักไป

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการประสานงาน และขอรายละเอียด พร้อมทั้งรอผลการตอบรับจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ซึ่งคาดว่าจะได้รับผลตอบรับในเร็ว ๆ นี้ นอกจากนี้ ยังเตรียมวางแผนระบบการจัดการวัคซีน โดยใช้รูปแบบของการจัดตั้งกองทุนวัคซีน อีกทั้งการดำเนินการหาวัคซีนที่เหมาะสมกับเด็กอายุตั้งแต่ 12-18 ปี โดยจะมีการหารือกันภายหลังจากนี้อีกครั้ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube