fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คุมเข้มชายแดนไทย-มาเลย์ 5อ.สตูล-สงขลา

Featured Image
เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง วางกำลังคุมเข้ม ชายแดนไทยมาเลเซีย ใน 5 อำเภอ สตูล – สงขลา ตลอด 206 กิโลเมตร ลาดตระเวนทั้งกลางวันและกลางคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์โควิด19 ที่ จ.สงขลา โดยเฉพาะในพื้นที่ ชายแดนไทยมาเลเซีย ซึ่งทางการมาเลเซีย จะเริ่มมาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ เป็นเวลา 14 วัน เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ จนถึงวันที่ 14 มิถุนายน

ส่งผลให้ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหาราบที่5 และ ตชด.437 ต้องตรึงกำลังเข้มแนวชายแดนไทยมาเลเซียเพื่อสกัดกั้นการลอบเข้าข้ามแดนมา ทั้งแรงงานต่างด้าวและคนไทย ที่อาจจะลักลอบเข้ามา โดยไม่ผ่านการตรวจคัดกรองโควิด19

โดยมีการวางกำลังคุมเข้ม ครอบคลุมพื้นที่ 5 อำเภอ 2 จังหวัด 31 ตำบล 214 หมู่บ้าน ตั้งแต่หลักเขตแดนที่ 1ต.ปูยู อ.เมือง จ.สตูล ถึงหลักเขตแดนที่ 39 ต.บาโหย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลาระยะทาง รวม 206 กิโลเมตร ทั้งทางบกและทางทะเล โดยจะออกลาดตระเวนต่อเนื่อง ทั้งกลางวันและกลางคืน

ชายแดนไทยมาเลเซีย-สงขลา--2

 

ส่วนบรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะเดา จ.สงขลา คนไทยจากมาเลเซียที่ลงทะเบียนเดินทางกลับถูกต้องยังสามารถเดินทางเข้ามาได้ตามปกติ สัปดาห์ละ3วัน คือวันจันทร์ วันพุธ และวันศุกร์ แต่จะจำกัดจำนวนคนที่เดินทางเข้ามาจากปกติที่วันละ 50 คน

แต่หลังจากนี้จะลดเหลือวันละประมาณ 30 คน และทุกคนจะต้องเข้าสู่กระบวนการคัดกรองโควิด19 ทุกขั้นตอน ทันทีที่ย่างเข้าสู่เขตแดนประเทศไทย ส่วนภาพรวมของโควิด19 ที่ จ.สงขลา พบผู้ป่วยสะสาม 1,552 คนแล้ว และเสียชีวิต8 คน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube