fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โควิดคร่า2ชีวิตชาวนครศรีฯ-ปิดตึกอายุรกรรม4

Featured Image
โควิดคร่า 2 ชีวิตคนชรานครศรีฯ จนท.ส่งเข้าฌาปนกิจทันที ขณะญาติระบุเศร้าไม่สามารถใกล้ชิดได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการติดเชื้อโควิด-19 ที่นครศรีธรรมราช ของผู้ป่วยในวัยชรายังเป็นตัวงอย่างขอความรุนแรงและอันตรายอย่างมาก โดยล่าสุดที่นครศรีธรรมราช มีรายงานการเสียชีวิตในวันเดียวถึง 2 รายซ้อน โดยเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2564 สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แจ้งการเสียชีวิตของผู้ติดเชื้อ โควิด -19 ที่ได้เสียชีวิตลงถึง 2 ราย ซ้อนเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม เป็นรายที่ 11 และ 12 ของผู้เสียชีวิตสะสมในนครศรีธรรมราช โดยรายแรกนั้นเป็นหญิงอายุ 77 ปี เป็นผู้ป่วยยืนยันรายที่ 695 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ติดเชื้อจากคลัสเตอร์พนักงานซูเปอร์มาเก็ตแห่งหนึ่ง ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวหลายโรคร่วม โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เคลื่อนย้ายร่างมาฌาปนกิจที่วัดบุญนารอบ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยมีญาติจำนวนหนึ่งมายืนดูห่างๆด้วยความโศกเศร้า

และหลังจากฌาปนกิจรายแรกเสร็จแล้วในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทีมสก็อต มูลนิธิไต้เต๊กเซี่ยงตึ๊งได้เคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตรายที่ 12 ของนครศรีธรรมราช เป็นชายชรา อายุ 73 ปี เป็นผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายที่ 528 ของนครศรีธรรมราช มีโรคประจำตัวหลายโรคร่วม เป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิต โดยการติดเชื้อรายนี้ไม่แน่ชัดการติดเชื้อจากคลัสเตอร์ใดเนื่องจากไม่สามารถสอบสวนโรคได้อย่างชัดเจน

โดยทั้งสองรายที่เสียชีวิตนั้นพระครูปลัดบวร ปวรธัมโม เจ้าอาวาสวัดบุญนารอบ ได้นำพระสงฆ์เข้าสวดพระอภิธรรม และสวดมาติกาบังสุกุล ให้เป็นกุศลในระหว่างการฌาปนกิจ โดยมีญาติใกล้ชิดมาร่วมเพียง 3 คนอย่างโศกเศร้าโดยระบุว่าแม้แต่ใบหน้าครั้งสุดท้ายก็ไม่สามารถขอเจ้าหน้าที่ดูได้หลังจากเสียชีวิตต้องถูกบรรจุในถุงปลอดเชื้อทันที

ขณะที่ ตึกอายุรกรรมชั้น 4 โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ยังปิดโซนนี้ทั้งโซนห้ามไม่ให้มีการเข้าออกเว้นเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และผู้ป่วยจำนวน 38 ราย พร้อมญาติที่ต้องอยู่ประจำที่ภายในวอร์ด โดยเจ้าหน้าที่ให้การดูแลอย่างใกล้ชิดเนื่องจากถือเป็นพื้นที่การติดเชื้อ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube