fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สตูลเข้มชายแดนหวั่นคนลักลอบนำโควิดแพร่

Featured Image
มท.ยกระดับเข้มชายแดนสตูล เสริมเขี้ยวเล็บกำลังคนสกัดโควิดแอฟริกาจากกลุ่มลักลอบเข้าเมืิองผิดกฎหมาย

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังสตูล กล่าวว่า ย้ำกำลังทุกฝ่ายทั้ง ทหารบก ทหารเรือ ตม.สตูล ตชด.436 ตำรวจน้ำ เจ้าท่าสตูล ด่านศุลกากรฯ ฝ่ายปกครองเสริมเขี้ยวเล็บเสริมกำลังคน เพื่อออกลาดตระเวนแนวเขตชายแดนสกัดกั้นคนลักลอบหากพบ จับ ปรับ กักตัว ตรวจโรคทันที และได้ประสานกำลังจาก ศรชล.สตูล พร้อมชุดปฏิบัติ หน่วยรบพิเศษ สร้างความเชื่อมั่นให้กับจังหวัดสตูล

นายเอกรัฐ กล่าวว่า ได้มีการประชุมด่วน คอฟอเรน โดยมีพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงเป็นประธานประชุมผ่านระบบการประชุมทางไกล จากกระทรวงมหาดไทย

รองนายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำสั่งการขอให้ฝ่ายความมั่นคง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และ กระทรวงแรงงาน ประสานการทำงานเป็นหนึ่งเดียวกัน ภายใต้กลไก “ศูนย์สั่งการชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้านของจังหวัด” ร่วมกันคุมเข้มเฝ้าระวังป้องกันและปราบปรามการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย การลักลอบขนส่งยาเสพติด และสินค้าผิดกฎหมาย ควบคู่ไปกับการคุมเข้มมาตรการป้องกันควบคุมโรค ตั้งแต่พื้นที่ชายแดน ต่อเนื่องเข้ามาพื้นที่ชั้นในและเขตเมืองอย่างเป็นระบบ โดยกำชับ เน้นงานข่าวย้อนกลับจากผลสอบสวนและต้องปิดช่องว่างที่เกิดขึ้นให้ได้ ตามสืบจับขยายผลทำลายเส้นทางและโครงสร้างขบวนการลักลอบนำพาแรงงาน ตั้งแต่ต้นทางชายแดน ถึงปลายทางสถานประกอบการ พร้อมย้ำกับทุกส่วนราชการ หากมีการปล่อยปละละเลย หรือบกพร่องต่อหน้าที่ ต้องมีผู้รับผิดชอบ และจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดทั้งวินัยและอาญากับเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องสมประโยชน์ทุกระดับไม่มียกเว้น

ทั้งนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย และสายพันธุ์แอฟริกาใต้ ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีพรมแดนติดกับประเทศไทย ยังคงมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีคนไทยและคนต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายผ่านช่องทางธรรมชาติเพิ่มมากขึ้น จังหวัดสตูลจึงได้กำหนดแนวทางป้องกันอย่างเข้มงวด ทั้งในการเพิ่มความถี่ตรวจแนวรั้วชายแดนของจังหวัดสตูลตลอด 24 ชั่วโมง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube