fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โควิดระบาดหนักเรือนจำแปดริ้ว-ยอดจังหวัด901ราย

Featured Image
สถานการณ์โควิด-19 ที่ เรือนจำแปดริ้วยังระบาดหนัก ล่าสุดดันยอดผู้ติดเชื้อสะสมภาพรวมทั้งจังหวัดสูงเกือบ 1 พันรายแล้ว

การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่าในวันนี้พื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ยังคงมีการระบาดของโรคอย่างรุนแรงสูงขึ้นกว่าปกติรายวันถึง 70 ราย โดยเป็นการแพร่เชื้อกันภายในเรือนจำเป็นจำนวนมากถึง 48 ราย และผู้ป่วยทั่วไปภายนอกจำนวน 22 ราย จึงทำให้ในขณะนี้ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา มีผู้ป่วยสะสมมากถึง 950 ราย จากการระบาดครั้งแรก 21 ราย ครั้งที่ 2 จำนวน 28 ราย ครั้งที่ 3 จำนวน 901 ราย มีผู้เสียชีวิตสะสม 7 ราย จากการระบาดครั้งแรก 1 ราย และครั้งล่าสุด 6 ราย

นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีการเผยแพร่คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา ที่ 29/2564 ลงวันที่ 23 พ.ค.64 ผ่านทางสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด เกี่ยวกับมาตรการเร่งด่วนในการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามที่ได้เคยมีคำสั่งที่ 28/2564 ให้ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคเป็นการชั่วคราว 14 วันไปก่อนหน้าแล้วนั้น

แต่ปรากฏว่ายังคงพบมีสถานที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอาศัยอยู่ในบริเวณเดียวกัน จนอาจรุกลามเกินกว่าศักยภาพของระบบบริการสาธารณสุขจะรองรับได้ จึงอาศัยอำนาจตามข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องในนามเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ และความเห็นชอบจากคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา ในฐานะผู้กำกับการบริการราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ให้ขยายเวลาการบังคับตามคำสั่งที่ 28/2564 “ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค ต่อไปอีก 14 วัน จนถึงวันที่ 3 มิ.ย.64” และปิดสถานที่เสี่ยงเพิ่มเติม คือ ตลาดนัด ใน อ.พนมสารคาม ปิดสงวนทอง รีสอร์ท ในพื้นที่ ม.2 ต.เขาหินซ้อน และห้ามบุคคลเข้าออกสถานที่ประกอบด้วย ฟาร์ม 35 ของบริษัทเทพรุ่งโรจน์ฟาร์ม จำกัด ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.1 ต.เขาหินซ้อน โกดังหนองกลางดง ของบริษัทเทพรุ่งโรจน์ รีไซเคิล เทคโนโลยี จำกัด ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.7 ต.เขาหินซ้อน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube