fbpx
Home
|
ภูมิภาค

บุรีรัมย์โควิดโผล่อีก3รวมทั้งหมด186ราย

Featured Image
จังหวัดบุรีรัมย์ พบโควิดรายใหม่เพิ่มอีก 3 ราย รวมผู้ป่วยสะสมจำนวน 186 ราย รักษาหายแล้ว 149 ราย

สถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ เริ่มกลับมาพบมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีกครั้ง โดยจากข้อมูลของศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ได้มีการรายงานสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.64 ถึงวันที่ 23 พ.ค.64 พบมีผู้ป่วยสะสมจำนวน 186 ราย เสียชีวิต 2 ราย รักษาหายแล้ว 149 ราย อยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล 34 ราย โดยในวันนี้ 24 พ.ค.) พบมีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 3 ราย ได้แก่ อ.เมือง 1 ราย อ.กระสัง 1 ราย และ อ.โนนดินแดง 1 ราย ส่วนผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคมีทั้งหมด 323 ราย เป็นรายใหม่ 13 ราย และรายเก่า 310 ราย ส่วนการเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดง มีจำนวน 15,678 ราย กระจายใน 23 อำเภอ ของ จ.บุรีรัมย์ โดยกักตัวอยู่ที่บ้าน

ส่วนการลงทะเบียนในระบบ Buriram IC ซึ่งเป็นระบบฐานข้อมูลบริการวัคซีนของ จ.บุรีรัมย์ เพื่อประเมินตนเองว่ามีความจำนงจะรับหรือไม่รับวัคซีน รวมล่าสุดมีปราชนสนใจกรอกข้อมูลแล้ว 622,362 คน ในจำนวนนี้มีความจำนงรับวัคซีน 455,979 คน และยังคงทยอยเข้ารับวัคซีนตามสถานที่กำหนดอย่างต่อเนื่อง อาทิ โรงพยาบาลประจำอำเภอ ,โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพ.สต.) และที่สนามแข่งรถช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

ขณะที่นายนรินทร์ วัชระศิริบันลือ นายก อบต.เมืองไผ่ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ได้นำข้าวกล่องจำนวน 520 ชุด มอบให้กับ นายประสพ บวรรัตนกุล นายก ทต.หนองเต็ง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ที่ศาลากลางประจำหมู่บ้านเสม็ด เพื่อนำไปส่งมอบต่อให้กับประชาชนใน บ้านเสม็ด หมู่ที่ 7 ต.หนองเต็ง อ.กระสัง ซึ่งถูกประกาศให้เป็นพื้นที่ควบคุม เนื่องจากพบมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube