fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รพ.มหาราชนครศรีฯสั่งปิดทั้งวอร์ดหลังโควิดโผล่

Featured Image
ตึกผู้ป่วยสามัญ รพ.มหาราชนครศรีฯ วุ่นพบผู้ป่วยโควิดกลางวอร์ดอายุรกรรมหญิง 4 สั่งปิดทั้งวอร์ด 7 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเหตุการณ์น่าตกใจนี้เกิดขึ้นที่ตึกอายุรกรรมหญิง 4 โรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช เมื่อวานนี้ (23 พ.ค.) หลังจากได้พบผู้ป่วยโควิด-19 รักษาตัวปะปนกับผู้ป่วยปกติท่ามกลางกลางหอผู้ป่วยรวมหญิงสามัญอายุรกรรม 4 ชั้น 4 ตึกผู้ป่วยใน

โดยนายแพทย์กมล โฆษิตรังสิกุล หัวหน้ากลุ่มงานอายุรกรรม โรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช ได้สั่งปิดหอผู้ป่วยดังกล่าวเป็นเวลา 7 วัน โดยมีผู้ป่วยจำนวน 38 คน ญาติผู้เฝ้าอีกจำนวนหนึ่งที่ต้องถูกรักษาตัวอยู่ภายในห้ามเคลื่อนย้าย และห้ามจำหน่ายออกแม้ว่าอาการจะดีขึ้นพร้อมออกจาก รพ.ก็ตาม รวมทั้งแพทย์พยาบาลที่เกี่ยวข้องอีก 8 คน

รพ.มหาราชนครศรีฯสั่งปิดทั้งวอร์ดหลังโควิดโผล่

สืบเนื่องแพทย์และพยาบาลได้ปฏิบัติการกู้ชีพหญิงอายุ 27 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยส่งต่อมาจาก รพ.ปากพนัง หลังจากรักษาตัวได้ 1 วันซึ่งผู้ป่วยรายนี้เคยมีผลตรวจโควิด-19 เป็นลบมาก่อนแล้ว และถูกนำมารักษาตัวในวอร์ดนี้ หลังจากนั้นพบว่าอาการทรุดลงเข้าสู่ภาวะวิกฤติระบบหายใจล้มเหลว แพทย์พยาบาลได้ทำการใส่ท่อกู้ระบบทางเดินหายใจ และได้ตรวจเชื้อซ้ำอย่างละเอียดกลับพบว่าผู้ป่วยรายนี้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งได้ถูกรักษาตัวท่ามกลางผู้ป่วยรายอื่นอีก 38 รายและบุคคลากรทางการแพทย์ในวอร์ดแห่งนี้อีก 8 รายทุกคนอยู่ในภาวะสัมผัสความเสี่ยงสูงทันที ส่วนผู้ป่วยที่พบเชื้อโควิด-19 ด้ถูกเคลื่อนย้ายด้วยแคปซูลเข้าไปยังวอร์ดโควิด-19 ขณะที่วอร์ดอายุรกรรมหญิง 4 ต้องปิดกันพื้นที่อย่างน้อย 7 วันเพื่อตรวจเชื้อผู้ที่อยู่ในวอร์ดทั้งหมดอย่างเร่งด่วน

รพ.มหาราชนครศรีฯสั่งปิดทั้งวอร์ดหลังโควิดโผล่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube