fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สถานการณ์โควิด-ยอดจองฉีดวัคซีนในต่างจังหวัด

Featured Image
โคราชป่วยโควิดตายเป็นรายที่ 9 ขณะทดลองระบบวัคซีนได้ผล ด้านยอดจองฉีดวัคซีนเพชรบูรณ์ทะลุ 2 แสน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ห้องโคราช ฮอลล์ ชั้น 4 เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา การทดสอบระบบขั้นตอนการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด- 19 ของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เป็นวันที่ 5 มีบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ซึ่งเป็นด่านหน้า รวมทั้ง ประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาบางส่วน ที่ลงทะเบียนผ่านช่องทางแอพพลิเคชั่น “หมอพร้อม” และโทรศัพท์ไปลงทะเบียนทางสายด่วน เดินทางไปฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ตามสิทธิ์กันอย่างคึกคัก

โดยเดินทางมารับการฉีดวัคซีนตั้งแต่เวลา 08.00 น. ก่อนจะเปิดบริการฉีดวัคซีนให้กับ 2 กลุ่มหลัก ได้แก่กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 โรคที่จะมีขึ้นวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ จากนั้น ในวันที่ 1 มิถุนายน 2564 จะดำเนินการฉีดให้กับประชาชนทั่วไป ซึ่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้คิ๊กออฟทดลองระบบขั้นตอนการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่เมื่อวันที่-19 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อให้การทดสอบระบบเข้าที่ และแต่ละขั้นตอนมีความชัดเจนมากขึ้น ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่จะฉีดได้ถึงวันละ 5,000 – 6,000 คน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เร็วที่สุด และมากที่สุด ทั้งนี้ จังหวัดนครราชสีมา มีเป้าหมายฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 ให้กับประชากรอายุ 18 ขึ้นไปในพื้นที่จังหวัด อย่างน้อย 70 % เป็นจำนวน 1,885,023 ราย ซึ่งข้อมูลวันนี้ ฉีดวัคซีนรายใหม่ได้ 4,867 ราย รวมยอดฉีดวัคซีนสะสม เท่ากับ 35,790 ราย หรือคิดเป็น 1.90 % เท่านั้น

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา วันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่ อีก 11 ราย เป็นชาย 2 ราย หญิง 2 ราย และเด็กชายกับเด็กหญิง อีก 7 ราย โดยตรวจพบที่ ต.โพธิ์กลาง ต.มะเริง ต.บ้านใหม่ ต.บ้านเกาะ และ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จำนวน 7 ราย , ที่ ต.บ้านแปรง อ.ด่านขุนทด จำนวน 2 ราย ,ที่ ต.โนนรัง อ.ชุมพวง จำนวน 1 ราย และ ที่ ต.เมืองโดน อ.ประทาย จำนวน 1 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 898 ราย โดยรักษาหายแล้ว 668 ราย ยังรักษาอยู่ 221 ราย และเสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รวมยอดสะสมเสียชีวิตเป็น 9 รายแล้ว

เพชรบูรณ์ เผยกลุ่มผู้สูงอายุ-7 โรคเสี่ยง ตื่นตัวต้องการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดทะลุ 2 แสนรายแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการลงทะเบียนฉีดวัคซีนในกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยง 7 โรคประจำตัวที่ โดยความสมัครใจ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งล่าสุด นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า จำนวนเป้าหมายมี 3.1 แสนคน ตามที่อยู่ทะเบียนบ้าน ซึ่งปรากฏว่าขณะนี้กลุ่มเป้าหมายเหล่านี้มีผู้สมัครใจลงทะเบียนโดยทุกรายต่างอยู่อาศัยจริงในพื้นที่ จำนวยทะลุ 2 แสนแล้วหรือราว 200,500 รายคิดเป็น 96.80% ตอนนี้จึงเพียงแต่รอรัฐบาลจัดสรรวัคซีนมาให้ฉีดเท่านั้น แต่สิ่งที่หลายฝ่ายแสดงความห่วงกังวลก็คือ การจัดสรรวัคซีนมาให้ฉีดเกรงอาจจะไม่เพียงพอหรืออาจจะไม่ทันตามกำหนดเวลาไว้ แต่อย่างไรก็ตามก็มั่นใจว่ารัฐบาลคงจะจัดสรรวัคซีนให้ตามแผนกระจายวัคซีนตามที่กำหนดไว้ หรืออาจจะติดขัดปัญหาบ้างโดยเฉพาะอุปสรรคเรื่องการขนส่งก็อาจจะเลื่อนออกไปราว 2-3 วัน

นายกฤษณ์ กล่าวย้ำว่า “ตอนนี้ชาวเพชรบูรณ์เกิดความตื่นตัวค่อนข้างมาก โดยช่วงแรกอาจมีความลังเลกลัวผลกระทบข้างเคียงจากวัคซีน แต่ภายหลังประชาชนในพื้นที่รงมถถงผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ต่างได้รับการชี้แจงและเกิดความเข้าใจเรื่องการฉีดวัคซีน จนชั่งใจแล้วถึงผลดีมากผลเสียแล้ว ที่สำคัญกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้สามารถจะลดความเสี่ยงจากความรุนแรงการของการติดเชื้อด้วยแล้ว ยังเป็นการช่วยสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ขณะเดียวกัยยังเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันภายในครอบครัวอีกด้วย”

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวอีกว่า เวลานี้คิวฉีดไปถึงเดือนกรกฎาคม หากตัดสินใจลงทะเบียนช้าคิวก็จะถูกยืดออกไปเรื่อย โดยวัคซีนทางจังหวัดจะได้รับการจัดสรรให้เป็นล็อตๆและเป็นเดือนไป และจาดการที่ประชาชนทั่วประเทศเกิดความตื่นตัวและเริ่มมีความต้องการฉีดวัคซีนมากขึ้น จึงไม่อยากให้ชาวเพชรบูรณ์เกิดความลังเลอีกต่อไป ในส่วนกลุ่มประชาชนทั่วไป ขณะนี้ได้มีการแสดงเจตจำนงค์มาค่อนข้างเยอะเช่นกัน โดยข้อมูลขณะนี้อยู่ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ หากหมอพร้อมเปิดให้คีย์ลงข้อมูลทางเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการทันที ส่วนกรณีวอล์คอินมาฉีดก็มีการเตรียมแผนงานไว้เช่นกัน

ตลาดต้นตาล-ตลาดอู้ฟู่ ขอนแก่นแจกคูปองมูลค่า 100 บาท กว่า 1,200 ชุด ให้ประชาชนที่ฉีดวัคซีน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ตลาดต้นตาล และตลาดอู้ฟู้ จ.ขอนแก่น ได้กำหนดจัดกิจกรรมสนับสนุนให้ชาวขอนแก่นทุกคนได้ฉีดวัคซีนป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีการแจกคูปองแทนเงินสดมูลค่า 100 บาท รวม 1,200 ชุด รวมทั้งยังเปิดให้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของอยู่ภายในตลาดต้นตาลและตลาดอู้ฟู่ได้ลงทะเบียนเพื่อขอรับวัคซีนโควิด-19 เช่นกัน

น.ส. ณิชกานต์ พัฒนพีระเดช ผู้จัดการตลาดตลาดต้นตาล และอู้ฟู่ขอนแก่น กล่าวว่า ประชาชนที่ฉีดวัคซีนและได้เดินทางมาทั้งตลาดอู้ฟู่ และตลาดต้นตาล เพียวนำหลักฐานการฉีดวัคซีนไม่ว่าจะเป็นแข็มแรกหรือว่าเข็มที่สอง แสดงต่อเจ้าหน้าที่ที่สำนักงานฯตลาดจะได้รับคูปองเงินสดมูลค่า 100 บาท สำหรับการใช้จ่ายในวันที่ได้รับคูปองได้ทันที ส่วนที่ตลาดอู้ฟู่ให้ใช้คูปองเงินสดภายใน 5 วัน โดยการแจกจ่ายคูปองจะดำเนินการไปจนถึงวันที่ 30 มิ.ย.

เราสนับสนุนให้ทุกคนนั้นฉีดวัคซีน เพื่อช่วยคุณหมอและสังคมของเราซึ่งคนที่ฉีดไปแล้วไม่ว่าจะเป็นเข็มแรกหรือเข็มที่สอง สามารถมารับคูปองแทนเงินสดทั้งที่ตลาดต้นตาลและตลาดอู้ฟู่ มูลค่า 100 บาทได้ทุกวัน อีกทั้งตลาดยังเปิดให้พนักงาน,พ่อค้า-แม่ค้าภายในตลาดของเราได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีน เพื่อที่จะรวบรวมรายชื่อส่งให้กับโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ซึ่งขณะนี้พ่อค้า-แม่ค้ากว่า 70%ให้ความสนใจที่จะฉีดวัคซีนในครั้งนี้กันอย่างมาก

ลำปางโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก วันนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อ อยู่ระหว่างการรักษา15 เสียชีวิตสะสมแล้ว2ราย

เพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำปางโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กระบุวันนี้ไม่มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น มีผู้ป่วยระหว่างการรักษา 15 ราย รักษาหายแล้ว 238 รายเสียชีวิตสะสม 2 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 255 ราย

ร้อยเอ็ดพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น 2 ราย รวม 261 ราย รักษาตัวอยู่ในรพ.69 ราย เสียชีวิตแล้ว3

จังหวัดร้อยเอ็ดวันนี้มีผู้รักษาหายกลับบ้านได้ 6 ราย (รพ.สนาม 5 และ รพ.สุวรรณภูมิ 1 ราย ) (รักษาหายสะสม 189 ราย) พร้อมส่งตัวกลับชุมชนเพื่อกักตัว ต่อที่บ้านอีก 14 วันรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 69 รายเสียชีวิตสะสม 3 ราย

ขณะวันนี้พบผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้น 2 ราย
ยอดสะสมรวม 261 ราย ดังนี้

อำเภอเมืองร้อยเอ็ด 1 ราย เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในพื้นที่ ผู้ติดเชื้อยืนยันสะสมรายที่ 260 (รายที่ 1 ของวันนี้) เพศหญิง อายุ 62 ปี สัมผัสผู้ติดเชื้อยืนยันรายที่ 229 และ 250 ของร้อยเอ็ด

อำเภอโพนทราย 1 ราย เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ผู้ติดเชื้อยืนยันสะสมรายที่ 261(รายที่ 2 ของวันนี้) เพศชาย อายุ 16 ปี สัมผัสผู้ติดเชื้อจาก กรุงเทพฯ แล้วเดินทางกลับภูมิลำเนา

ทั้งนี้ ผู้ติดเชื้อยืนยันทั้ง 2 ราย เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล อยู่ในระหว่างดำเนินการสอบสวนโรค และค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้ารับการตรวจหาเชื้อ และแยกกักตัวเป็น ระยะเวลา 14 วัน

จังหวัดนครศรีธรรมราชพบผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกเมษายน เพิ่ม 11 รายยอดผู้ป่วยสะสม 815 ราย

จังหวัดนครศรีธรรมราชโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กระบุว่า พบผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกเมษายน เพิ่ม 11 รายยอดผู้ป่วยสะสม 815 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 248 ราย รักษาหายแล้วสะสม 557 ราย และเสียชีวิตสะสม 10 ราย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube