fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คลัสเตอร์เกาะสะท้อนลาม!ตากใบติดโควิด65ราย

Featured Image
คลัสเตอร์ ต.เกาะสะท้อนลาม! ส่งผลให้ อ.ตากใบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมใน 4 ตำบล 65 ราย

นายสังคม เกิดก่อ นายอำเภอ ตากใบ เปิดเผยว่า จากคลัสเตอร์ในตำบลเกาะสะท้อน ส่งผลให้ล่าสุดอำเภอตากใบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จำนวน 65 ราย โดยแยกเป็นตำบลเกาะสะท้อน จำนวน 56 ราย ตำบลไพรวัน จำนวน 2 ราย ตำบลศาลาใหม่ จำนวน 6 รายและตำบลเจ๊ะเห จำนวน 1 ราย ซึ่งกลุ่มล่าสุดที่พบเชื้อจากกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงคลัสเตอร์ตำบลเกาะสะท้อนเป็นกลุ่มเยาวชนที่มีพฤติกรรมรวมตัวสังสรรค์ โดยกลุ่มนี้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 4 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 40 ราย และพบว่ายังมีกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ที่ถูกกักตัวที่ Local Quarantine  ขณะนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 125 ราย อยู่ระหว่างรอผลการตรวจหาเชื้อ

ทั้งนี้ จากการประเมินสถานการณ์ล่าสุดที่มีแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อมากขึ้น ประกอบกับต้องมีการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ให้อยู่ในวงจำกัด จากเดิมที่ได้ประกาศปิดตำบลเกาะสะท้อนตั้งแต่วันที่ 9-22 พฤษภาคม 2564 ก็อาจจะพิจารณาขยายเวลาปิดตำบลเกาะสะท้อนออกไปอีกสักระยะหนึ่ง ทั้งนี้จะมีการนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือในที่ประชุม EOC-Covid-19 อำเภอตากใบเพื่อหาข้อสรุปอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ส่วนการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสะท้อน จะทำการแจกจ่ายถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้ง 9 หมู่บ้าน จำนวน 1,832 ครัวเรือน อีกทั้งจังหวัดนราธิวาส นำโดยนายเจษฎา จิตน์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ส่วนราชการ และสมาคมชมรมต่างๆได้นำข้าวสารอาหารแห้ง และสิ่งของบรรเทาทุกข์เข้ามาช่วยเหลือแล้ว

นายสังคม เกิดก่อ นายอำเภอตากใบ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สิ่งสำคัญที่สุดในขณะนี้คือประชาชนในพื้นที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า เว้นระยะห่าง ล้างมือ เช็คอินไทยชนะและโหลดแอปหมอชนะ งดการออกจากพื้นที่และบุคคลภายนอกห้ามเข้าพื้นที่ รวมทั้งต้องตัดวงจรการลักลอบเดินทางจากประเทศมาเลเซียเข้ามาอย่างผิดกฎหมายโดยไม่กักตัวในทุกกรณี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube