fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ฉีดวัคซีนผู้ประกอบการบนเกาะหลีเป๊ะ

Featured Image
ผู้ว่าฯสตูล ลงเกาะหลีเป๊ะ นำวัคซีน 700 โดส ฉีดให้ ผู้ประกอบการ-ชาวเลอูรักลาโว้ย ป้องกันโควิด- 19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกรัฐ  หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมนาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล / ประธานแม่บ้านมหาดไทยจ.สตูล พร้อมด้วยนายแพทย์สมบัติ ผดุงวิทย์วัฒนา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล ได้นำหมอทีมแพทย์ ลงพื้นที่บนเกาะหลีเป๊ะหมูที่ 7 และ หมู่ที่ 8 ตำบลเกาะสาหร่าย  อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ได้นำวัคซีนซิโนเวคลงไปฉีดบริการแก่ชาวเล ที่อาศัยบนเกาะหลีเป๊ะแห่งนี้

โดยการลงพื้นที่บนเกาะหลีเป๊ะนำวัคซีนลงฉีดให้กับชาวเล  ผู้ประกอบการ  พนักงานรีสอร์ต 324 คน คนทะเบียนฉีด  เปิดฉีด 2 วัน  700 คนรอบพิเศษ  700 โดส เพื่อเปิดการท่องเที่ยวเป้าหมาย 1200 คน ผู้ประกอบการ 3000 คนบนเกาะ เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันแก่ชาวเลบนเกาะ รวมทั้งพื้นที่หมู่บ้านใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวรีสอร์ต ร้านอาหาร โดยปัจจุบันยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวอยู่ และหมายถึงว่า ความเสี่ยงที่ติดโควิด- 19 ก็มี หากปิดเกาะก็จะเกิดผลกระทบการท่องเที่ยวได้เช่นกัน และจึงเร่งฉีดแก่ระบบกลุ่มของการท่องเที่ยวทันทีเป็นพิเศษ ทั้งชาวเล ผู้ประกอบการ ลูกจ้างบนเกาะแห่งนี้

นายเอกรัฐ  หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล  กล่าวว่า การลงพื้นที่เกาะหลีเป๊ะ เป็นการฉีดบริการถึงเกาะเพื่อสร้างความปลอดภัยป้องกันโควิด -19 ที่มีการแพร่ระบาดในประเทศไทยอยู่ในขณะนี้ รวมทั้งเกาะหลีเป๊ะเป็นเกาะท่องเที่ยวที่สวยงาม มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวอย่างต่อเนื่อง จึงต้องลงการฉีดบริการให้ถึงที่ โดยพบว่ามีทั้งผู้ประกอบการที่เป็นชาวต่างชาติ ชาวไทยที่ทำงานบนเกาะหลีเป๊ะการก็เดินทางมายื่นเอกสารสอบถามประวัติการแพ้ยา และทำการฉีดทันที

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube