fbpx
Home
|
ภูมิภาค

วัคซีนซิโนแวค2หมื่นโดสถึงเมืองพัทยาแล้ว

Featured Image
นายกเมืองพัทยา เผย วัคซีนซิโนแวค 2 หมื่นโดสถึงเมืองพัทยาแล้ว ขณะชลบุรีพบโควิดเพิ่ม 65 ราย ค้นหาเชิงรุก 2 พันกว่าคน

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่าขณะนี้เมืองพัทยาและพื้นที่อำเภอบางละมุงได้รับการจัดสรรวัคซีนซิโนแวคจำนวน 20,000 โดสจากส่วนกลางแล้ว ซึ่งเตรียมพร้อมให้บริการฉีดให้กับประชาชนในเขตเมืองพัทยาและอำเภอบางละมุง ในวันพฤหัสที่ 20 พ.ค.2564 เป็นวันแรก และวันศุกร์ที่ 21 พ.ค.2564 เป็นวันที่สอง ถือเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนจะมีวัคซีนล็อตถัดไปในช่วงต้อนเดือน มิ.ย.64

ทั้งนี้เบื้องต้นในส่วนของเมืองพัทยามีแผนที่จะให้บริการฉีดวัคซีนวันละ 10,000 โดส และในอนาคตจะมีการเพิ่มเติมบริการฉีดวัคซีนของอำเภอบางละมุงตามเป้าหมายที่ได้วางไว้วันละ 50,000 โดส และทั้งจังหวัดชลบุรีจะทำการฉีดวัคซีนให้ได้วันละ 1 แสนโดส ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ได้

ในเรื่องของการเตรียมความพร้อมนั้นเราได้เตรียมไว้ตั้งแต่ล็อตแรกที่จะมาแต่ว่าถูกเลื่อนการส่งมอบอยู่แล้ว แต่ในขณะนี้นั้น วัคซีนได้มาถึงจังหวัดชลบุรีเรียบร้อยแล้ว ก็จะเริ่มทำการฉีดตามวัน เวลา และสถานที่ได้แจ้งไว้ โดยในส่วนของเมืองพัทยาจะใช้สถานที่ คือ อาคารกรีฑาในร่มเมืองพัทยา รพ.เมืองพัทยา รพ.กรุงเทพพัทยา และเทศบาลตำบลโป่ง ซึ่งคงได้ฉีดตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวต่อว่า สำหรับวัคซีนซิโนแวคจำนวน 20,000 โดส จะแบ่งอัตราส่วนการให้บริการฉีดวัคซีนออกเป็นการลงทะเบียนตามเป้าหมายของรัฐ จากลงทะเบียนหมอพร้อม 30% ลงทะเบียนผ่านสถานพยาบาลท้องถิ่นหรือโรงพยาบาลต้นสังกัด และลงทะเบียนผ่านชุมชนและ อสม. รวม 50% และอีกประมาณ 10-20% เป็นในส่วนของการวอล์กอิน ซึ่งทั้งหมดเป็นไปตามนโยบายของภาครัฐ
นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323

 

ตรวจความพร้อมสถานที่ฉีดวัคซีนลอตพิเศษเมืองพัทยา หลังได้รับจัดสรรวัคซีนซิโนแวคเดินทางมาถึง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อาคารกรีฑาในร่มเมืองพัทยา ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก ซอยชัยพฤกษ์ 2 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา นางภารดี เผือกโสภณ ปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุง พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบางละมุง และส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมของสถานที่รองรับประชาชนในการให้บริการฉีดวัคซีนโควิดที่จะเริ่มในวันพรุ่งนี้ (20 พ.ค.64) เป็นวันแรก

ทางคณะได้สำรวจความพร้อมในส่วนต่างๆ ทั้งจุดนั่งพัก ระบบการกั้นพื้นที่เข้าอาคาร จุดวัดความดัน จุดลงทะเบียน จุดคัดกรองประวัติ จุดรับวัคซีน จุดรับใบนัด และพื้นที่สังเกตอาการ ซึ่งพบว่ามีการเตรียมความพร้อมที่จะให้การบริารฉีดวัคซีนในวันพรุ่งนี้แล้ว 100% โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00 น.เป็นต้นไป โดยสถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนโควิดแห่งนี้จะให้บริการวัคซีนวันละประมาณ 5,000 โดส

นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ขณะนี้ขอยืนยันว่าเมืองพัทยาได้รับวัคซีนมาแล้วจำนวน 20,000 โดส โดยจะแบ่งไปตามสถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนตามปริมาณความเหมาะสม ที่ประชาชนแต่ละแห่งได้ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อม และเจ้าหน้าที่ อสม.ท้องถิ่น ซึ่งพรุ่งนี้จะเป็นวันแรกของการฉีดวัคซีนให้คนในเมืองพัทยาและอำเภอบางละมุง ซึ่งสถานที่แห่งนี้ถือได้ว่ามีความเหมาะสม เนื่องจากกว้างขวางและไม่แออัด ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงได้

ทั้งนี้ มีประชาชนสอบถามกันมาเป็นจำนวนมากในเรื่องของการเข้ารับบริการวัคซีนแบบวอล์กอิน เดินเท้าเข้ามาโดยไม่ได้ลงทะเบียนล่วงหน้านั้นก็สามารถทำได้ หากมีวัคซีนเหลือเพียงพอตามที่จัดสรรไว้ประมาณ 10% เนื่องจากมีประชาชนส่วนหนึ่งที่ไม่ได้ลงทะเบียนในระบบออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟน โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการในเรื่องนี้ และเชื่อแน่ว่าประชาชนคนไทยทุกคนจะได้รับบริการวัคซีนที่เข้าถึงอย่างครอบคลุมเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดในประเทศต่อไป

จังหวัดชลบุรีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 65 ราย ค้นหาผู้สัมผัสทั้งหมด 147 ตรวจเชิงรุกเบื้องต้น 2 พันกว่าคน

จังหวัดชลบุรีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 65 ราย

1. สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน
1.1 ในครอบครัว 15 ราย
1.2 จากที่ทำงาน 21 ราย

2. ผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน ซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวนโรค 11 ราย

3. อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 18 ราย

วันนี้ได้รับรายงานการค้นหาผู้สัมผัสทั้งหมดจำนวน 147 ราย, ค้นหาเชิงรุกเบื้องต้น อีกจำนวน 2,173 ราย, รถตรวจชีวนิรภัยพระราชทาน 770 ราย และอยู่ระหว่างการรอรับรายงานการค้นหาเชิงรุกเพิ่มเติม

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube