fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เชียงใหม่ติดโควิดเพิ่ม5คนเสียชีวิต1ราย

Featured Image
เชียงใหม่ติดโควิดเพิ่ม 5 คน เสียชีวิต 1 ราย ไม่พบคลัสเตอร์ใหม่วันนี้ ขณะอ.แม่แจ่มรณรงค์ฉีดวัคซีนให้ครบ 100 %

ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ เปิดเผยถึงสถานการณ์โรค Covid-19 ประจำวันที่ 19 พ.ค. 64 จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อ โควิด รายใหม่ ต่ำสุดจำนวน 5 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 4,025 ราย ในจำนวนนี้รักษาหายแล้ว 3,595 ราย ยังคงรักษาอยู่ในโรงพยาบาลทุกประเภท จำนวน 413 ราย แยกเป็นโรงพยาบาลสนาม 269 ราย โรงพยาบาลรัฐ 108 ราย และโรงพยาบาลเอกชน 36 ราย โดยจำแนกเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อย (สีเขียว) 317 ราย อาการปานกลาง (สีเหลือง) 63 ราย อาการค่อนข้างหนัก (สีส้ม) 25 ราย และผู้ป่วยอาการหนัก (สีแดง) 8 ราย และวันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 17 ราย

สำหรับการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูงและผู้สัมผัส วันนี้ตรวจมากขึ้นถึง 1,395 ราย พบผู้มีผลบวก ร้อยละ 0.65 พบว่าโรงพยาบาลเอกชน มีการตรวจพบผู้มีผลบวกสะสมสูงสุด ร้อยละ 8.18 รองลงมาโรงพยาบาลรัฐประจำอำเภอต่างๆ ร้อยละ 7.90 และจากการตรวจกลุ่มเสี่ยงเมื่อวานนี้ (18 พ.ค. 64) ในส่วนของคลัสเตอร์ที่ตำบลข่วงเปา อำเภอจอมทอง ที่มีการพบผู้ติดเชื้ออยู่ที่ ตำบลบ้านแอ่น อำเภอดอยเต่า และบ้านสันคะยอม ตำบลมะขามหลวง อำเภอสันป่าตอง ทุกคนมีผลเป็นลบ คือไม่ติดเชื้อ แต่ยังคงขอความร่วมมือกักตัวเองให้ครบ 14 วันก่อน ด้านการสุ่มตรวจคัดกรองเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยง ที่ สถานีขนส่งอาเขต ทั้งหมด 191 ราย พบผลเป็นลบทั้งหมด ที่บริษัทนิ่มซี่เส็ง ตรวจเป็นรอบที่สอง จำนวน 253 ราย จะทราบผลวันพรุ่งนี้ ส่วนปัจจัยความเสี่ยงนั้นสาเหตุมาจากการสัมผัสในครอบครัวและในสถานที่ทำงานมีแนวโน้มสูงขึ้นจากคลัสเตอร์ ที่ตำบลข่วงเปา อำเภอจอมทอง  วันนี้ไม่พบคลัสเตอร์ใหม่ แต่ยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่องจนครบกำหนดอีก 12 คลัสเตอร์ และเฝ้าระวังใกล้ชิด 5 คลัสเตอร์

ทั้งนี้ ที่อำเภอแม่แจ่ม มีการสร้างแรงจูงใจ โดยนายอำเภอแม่แจ่ม ประกาศแจกวัวให้ลูกบ้าน สัปดาห์ละ 1 ตัว เดือนละ 4 ครั้ง ไปจนกว่าอำเภอแม่แจ่มจะฉีดวัคซีนครบ 100%

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube