fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จนท.พบครอบครัวแรงงานเพชรบูรณ์ตายอิสราเอล

Featured Image
แรงงานจังหวัดฯ รุดพบครอบครัวแรงงานไทยชาวเพชรบูรณ์ เสียชีวิตที่อิสราเอล ขณะเตรียมการให้ความช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณี แรงงานไทย ในนิคมเกษตรกรรมใกล้พื้นที่ฉนวนกาซาประเทศอิสราเอล เสียชีวิต 2 ราย สาเหตุจากการโจมตีฉนวนกาซาช่วงบ่ายวานนี้ (18 พ.ค.) ตามเวลาอิสราเอล โดย 1 ในแรงงานที่เสียชีวิตเป็นชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ชื่อ นายวีรวัฒน์ การุญบริรักษ์ อายุราว 43 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลข 134 บ้านชัยชนะ หมู่ที่ 8 ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

ล่าสุด ทางแรงงานจังหวัดเพชรบูรณ พร้อมจัดหางานจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านพักครอบครัวนายวิวัฒน์แรงงานชาวไทยที่เสียชีวิตในต่างแดน ที่ตำบลเข็กน้อย เพื่อสอบถามข้อมูลและการให้ความช่วยเหลือ โดยมีนายจุลศักดิ์ ศักดิ์เจริญชัยกุลกำนันตำบลเข็กน้อย นำคณะเจ้าหน้าที่ทั้งสองไปพบครอบครัวนายวีรวัฒน์ โดยนส.เรือนรัตน์ แซ่ลี อายุ 41 ปี ภรรยานายววัฒน์ พร้อมบุตรสาวทั้งสอง ต่างอยู่ในความเศร้าเสียใจ โดยเฉพาะ น.ส.เรือนรัตน์ ซึ่งอยู่ในสภาพเพลียเนื่องจากไม่นอนตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายวีรวัฒน์ การุญบริรักษ์ ผู้เสียชีวิต มีภรรยาที่จดทะเบียนสมรสชื่อนางสาวเรือนรัตน์ แซ่ลี อายุ 41 ปี บุตรสาว 2 คน คือ นางสาววรารัตน์ การุญบริรักษ์ อายุ 21 ปี และเด็กหญิงจรัสรวี การุญบริรักษ์ อายุ 12 ปี โดยในเบื้องต้นคู่สมรสและทายาทผู้เสียชีวิตจะได้รับสิทธิประโยชน์ ดังนี้

1.ค่าจัดการงานศพจากกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ (กกจ.) จำนวน 40,000 บาท

3.ภรรยาของผู้เสียชีวิตกรณีบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากสงครามในอิสราเอล เดือนละประมาณ 60% ของ 6,000 เชเกล (ประมาณ 34,783 บาท) และบุตรได้รับประมาณ 10-20% ของ 6,000 เชคเกล ตามสัดส่วน จนกว่าภรรยาแต่งงานใหม่หรือบุตรอายุครบ 18 ปี

ขณะเดียวกัน ทางสำนักงานแรงงานจังหวัด รับจะติดตามเรื่องการส่งร่างกลับภูมิลำเนา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube