fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คลัสเตอร์คุกนราฯคุมได้แล้วป่วยโควิดเป็นศูนย์

Featured Image
คลัสเตอร์เรือนจำนราธิวาสคุมได้แล้ว! ล่าสุดยอดผู้ป่วยโควิด-19 เป็น 0 หลังใช้มาตรการ BUBBLE AND SEAL

ที่เรือนจำจังหวัดนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส นายแพทย์วิเศษ สิรินทรโสภณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส  พร้อมด้วยนายพัศพงศ์  ใจคล่องแคล่ว ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนราธิวาส ประชุมสรุปภารกิจโรงพยาบาลสนามเรือนจำจังหวัดนราธิวาส และส่งมอบภารกิจป้องกันโควิด-19 ในเรือนจำ โดยมีนายแพทย์วิชัย วิเชียรวัฒนชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์  แพทย์โรงพยาบาลสนาม และผู้คุมเรือนจำจังหวัดนราธิวาส เข้าร่วมประชุม

โดยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน 2564 เป็นต้นมา ซึ่งกลายเป็นคลัสเตอร์ในเรือนจำจังหวัดนราธิวาส ล่าสุดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้คลี่คลายสู่สภาวะปกติแล้ว โดยยอดผู้ป่วยเป็น 0 เนื่องจากทุกรายรักษาหายหมดแล้ว อีกทั้งไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ในเรือนจำจังหวัดนราธิวาส ทั้งนี้ทีมแพทย์โรงพยาบาลสนามได้นำเสนอสรุปผลภารกิจการดูแลรักษาผู้ป่วยในเรือนจำ ตามมาตรการ BUBBLE AND SEAL ตั้งแต่ลงไปสังเกตคนในเรือนจำจังหวัดนราธิวาส ค้นหา กลุ่มเปราะบาง และค้นหาผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง การจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในเรือนจำจังหวัดนราธิวาส และการตรวจหา ANTIBODY ในเรือนจำ จนสามารถรักษาหายได้ทั้งหมด

ทั้งนี้ ในที่ประชุมได้มีการเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังทุกคนถือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ที่กรมราชทัณฑ์และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส กำหนดโดยเคร่งครัด ยึดหลักผู้ป่วยโควิดในเรือนจำต้องปลอดภัย เจ้าหน้าที่และชาวนราธิวาสต้องปลอดภัย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการระบาดระลอกใหม่ซ้ำอีก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube