fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เพชรบูรณ์-ปูพรมตรวจ3หมู่บ้านสกัดโควิดลาม

Featured Image
เพชรบูรณ์-ปูพรมตรวจ 3 หมู่บ้าน สกัดโควิดลาม หลัง พบคลัสเตอร์เลิฟลีสซิ่งส่อมีผู้ติดเชื้อไม่หยุด

ความคืบหน้ากรณีคลัสเตอร์พนักงานเลิฟลีสซิง ที่อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ติดเชื้ออื้อถึง 16 ราย จนทีมเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมโรค เขต 2 พิษณุโลก จับมือทีมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์และในพื้นที่รวมทั้งโรงพยาบาลศรีเทพ ร่วมกันตรวจเชื้อเชิงรุกให้แก่ประชาชนในเขตพื้นที่ 3 หมู่บ้าน ต.สระกรวด ไดเแก่ หมู่ 1,2,5 ซึ่งมีการล็อกหมู่บ้าน ล่าสุดนายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวว่า จากการตรวจเชิงรุกให้แก่ชาวบ้านเป้าหมายเมื่อวานนี้ โดยภาคเช้าจำนวนราว 250 ราย ผลตรวจภาคเช้าไม่พบเชื้อ ส่วนภาคบ่ายอีกกว่า 220 ราย ได้รับรายงานเบื้องต้นผลตรวจเป็น positive หลายราย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างยืนยันผลตรวจอีกครั้ง แต่มีการสั่งล็อกพื้นที่ไว้เรียบร้อยแล้ว

นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม กล่าวอีกว่า สำหรับการตรวจเชิงรุกในวันนี้(13 พ.ค.) เป็นการเก็บตกกลุ่มชาวบ้านที่เหลือราวประมาณกว่า 300 ราย ซึ่งผลตรวจยังไม่ออกเช่นเดียวกัน ทั้งนี้มีรายงานว่า ทางเทศบาลสว่างวัฒนา ต.สระกรวด ได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณบ้านพักและสถานที่ตามที่ปรากฏในไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ รวมทั้งสถานที่เป็นจุดเสี่ยง

รายงานข่าวแจ้งว่า ศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 จ.เพชรบูรณ์ โดยสสจ.เพชรบูรณ์ เผยแพร่ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 2 ราย ได้แก่ เคสที่ 107-108 โดย เคสที่ 107 ผู้ติดเชื้อเป็นเพศหญิง อายุ 37 ปี อาชีพพนักงานขาย อยู่ที่หมู่ 2 ต.สระกรวด อ.ศรีเทพเป็นคลัสเตอร์เดียวกับเลิฟลีสซิ่ง ส่วนเคสที่ 108 ผู้ติดเชื้อเป็นเพศหญิง อายุ 58 ปี อยู่ที่หมู่ 11 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก ซึ่งเป็นผู้ติดมนคลัสเตอร์เก่าหลังกักตัวเฝ้าสังเกตุเพิ่งแสดงอาการในภายหลัง กระทั่งมีการตรวจซ้ำจนพบติดเชื้อดังกล่าว

 

 

บึงสามพัน เพชรบูรณ์ ยกระดับมาตรการสกัดกั้นเชื้อแพร่กระจาย รอลุ้นผลตรวจหาเชื่อบุคลากรเสี่ยงสัมผัสสูง

ความคืบหน้ากรณีเพชรบูรณ์ พบคลัสเตอร์ผู้ติดใหม่ โยผู้ติดเชื้อเข้านอนรักษาในโรงพยาบาลบึงสามพัน อ.บีงสามพัน ตจ.เพชรบูรณ์ โดยแพทย์ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ภายหลัง ในขณะที่โรงพยาบาลฯงดรับผู้ป่วยใหม่ รับเฉพาะเคสฉุดเฉิน พร้อมประกาศญาติงดเยี่ยม จนส่อทำให้เกิดความวุ่นวายในขณะที่ประชาชนในพื้นที่ต่างพากันหวั่นไหว ล่าสุดนายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงว่าสำหรับเคสนี้ผู้ติดเชื้อเข้ารักษาด้วยอาการอย่างอื่น แต่หลังนอนรักษาอยู่หลายวันมีอาการปอดบวม แพทย์จึงตรวจเชื้อผลเป็น positve ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการขยายผลสอบสวนโรค ส่วนแพทย์พยาลบาลและบุคลากรที่เสี่ยงสัมผัสมีการคลอรันทีนและตรวจหาเชื้อโดยทันที ขณะเดียวกันทางโรงพยาบาลได้มีการยกระดับมาตรการและเข้าสู่แผนการสกัดกันเชื้อแพร่กระจายอย่างเข้มข้น

นายแพทย์ชัยวัฒน์กล่าวว่า ขณะนี้คนไข้ที่ไม่ฉุกเฉิน ก็ขอความร่วมให้งดเข้ามาขอรับการบริการ ส่วนบุคลาการที่เสี่ยงสัมผัสสูง ยังไม่มีรายงานเข้ามามีจำนวยกี่ราย เพียงแต่ได้รับแจ้งว่าต่างได้รับวัคซีนแล้ว มีทั้งสองเข็มครบและเพิ่งได้รับวัคซีนเข็มแรก ส่วนคนไข้ในหอผู้ป่วยก็อยู่ในช่วงสอบสวนโรคอและตรวจหาเชื้อ ซึ่งผลยังไม่ออกเหมือนกัน

ขณะเดียวกัน รายข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า สำหรับอาการผู้ติดเชื้อรายนี้ ได้ถูกส่งมารักษาที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้ว และส่ออาการค่อนข้างหนัก โดยมีการส่งท่อช่วยหายใจและอยู่ในห้องไอซียูด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube