fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นราธิวาสตั้งเป้าฉีดวัคซีน5แสนคน

Featured Image
ผู้ว่าฯนราธิวาสย้ำ! 13 นอภ.เชิงรุกสร้างรับรู้จองฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตั้งเป้าทั้งจังหวัด 5 แสนรายเศษ

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนราธิวาส ลงนามในคำสั่งจังหวัดนราธิวาส เรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมการ/คณะทำงานขับเคลื่อนการปฏิบัติตามแผนการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในพื้นที่ระดับอำเภอ ตำบล/หมู่บ้าน ของจังหวัดนราธิวาส โดยให้ทั้ง 13 อำเภอดำเนินการประชาสัมพันธ์เชิงรุกเพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่กลุ่มเป้าหมายในการลงทะเบียนจองฉีดวัคซีน ซึ่งกลุ่มเป้าหมายสามารถดำเนินการจองด้วยตนเองผ่านทาง Line และ Application “หมอพร้อม” ควบคู่กับการให้คณะทำงานลงพื้นที่สำรวจข้อมูลและอำนวยความสะดวกในการลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่ม โดยให้ทุกอำเภอวางแผนการดำเนินการให้เป็นไปตามเป้าหมายที่จังหวัดกำหนด

นราธิวาสตั้งเป้าฉีดวัคซีน5แสนคน

พร้อมทั้งการประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) เตรียมทีมบุคลากร วัสดุอุปกรณ์ และสถานที่ในการฉีดวัคซีน ให้เพียงพอต่อจำนวนวัคซีนที่ได้รับ และให้แล้วเสร็จในเวลาที่กำหนด โดยให้มีความพร้อมสามารถเริ่มให้บริการฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ทั้งนี้การจัดสถานที่ในการฉีดวัคซีนให้พิจารณากระจายจุดให้ทั่วถึง โดยประสานขอความร่วมมือใช้สถานที่ในการฉีดวัคซีนจากภาคราชการ ภาคเอกชนในพื้นที่ได้ตามความเหมาะสม

นราธิวาสตั้งเป้าฉีดวัคซีน5แสนคน

สำหรับเป้าหมายการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แก่ประชาชนจังหวัดนราธิวาสประมาณ 5 แสนรายเศษ จากจำนวนประชากรประมาณ 8 แสนราย ภายในช่วงเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป พร้อมกับเร่งรณรงค์สร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจแก่ประชาชน เรื่องการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 และให้คำแนะนำการลงทะเบียนแจ้งความประสงค์รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ทางแอปพลิเคชั่นไลน์ “หมอพร้อม” ที่สามารถลงทะเบียนได้ด้วยตนเองรวมถึงคนในครอบครัวได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถแจ้งความประสงค์รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้ที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขในพื้นที่ใกล้บ้านได้อีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube