fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ยกเลิกละหมาดรายอชายหาดชลาทัศน์ป้องโควิด

Featured Image
ชาวไทยมุสลิมในชุมชนเก้าเส้ง ยกเลิกพิธีละหมาดฮีฎิ้ลฟิตริ บริเวณชายหาดชลาทัศน์ ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศในวันรายออีฎิ้ลฟิตริที่ จ.สงขลา บรรยากาศมัสยิดส่วนใหญ่ใน จ.สงขลา ยกเลิกการ ละหมาด อิฎิ้ลฟิตริซึ่งเป็นศาสนากิจสำคัญที่ต้องปฏิบัติในวันรายออิฎิ้ลฟิตริเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19 และเป็นไปตามประกาศของทางจังหวัดสงขลา เช่นที่ชุมชนเก้าเส้งใน อ.เมืองสงขลา ซึ่งเดิมทีจะจัดพิธีละหมาดอีฎิ้ลฟิตริที่บริเวณ ชายหาดชลาทัศน์ ที่ปฏิบัติร่วมกันในทุกๆปีแต่ปีนี้ต้องยกเลิกพร้อมกับขึ้นป้ายประกาศยกเลิกพิธีละหมาด รวมถึงงดไปเยี่ยมกุโบร์หรือสุสานมุสลิมเพื่อไม่ให้มีการรวมกลุ่มกันเป็นจำนวนมาก

นายราซิส จันทรประดิษฐ์ ซึ่งเป็นโต๊ะอีหม่ำประจำมัสยิดเก้าเส้ง ได้มีประกาศ ให้พี่น้องชาวไทยมุสลิม ในพื้นที่ชุมชนเก้าเส้ง ละหมาดที่บ้านของตนเองภายในครอบครัวเป็นการส่วนตัว โดยไม่มีการรวมกลุ่มละหมาดเหมือนปีที่ผ่านมา รวมทั้งชี้แจงชาวบ้านที่ยังไม่ทราบข่าวและเดินทางมาละหมาดที่บริเวณชายหาดในช่วงเช้าได้รับทราบซึ่งชาวบ้านเข้าใจสถานการณ์และกลับไปละหมาดที่บ้าน

นายราซิส กล่าวว่า เหตุผลที่ต้องยกเลิกละหมาดที่บริเวณชายหาดเนื่องจากสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยเฉพาะกรณี่ที่พบผู้ติดเชื้อโควิดที่โรงงานสยามอินเตอร์เนชั่นแนลฟู๊ตในอ.จะนะ หลายคนและมีชาวบ้านในชุมขนเก้าเส้งทำงานอยู่ที่โรงงานแห่งนี้ด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube