fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์พบป่วยโควิดเพิ่มอีก4ยอดสะสม94ราย

Featured Image
จังหวัดกาฬสินธุ์รับมอบแอลกอฮอล์สู้ภัยโควิด-19 พบป่วยเพิ่มอีก 4 ราย ยอดสะสม 94 ราย รักษาหายแล้ว 57 ราย

นายสม นาสอ้าน รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ นายแพทย์พรพัฒน์ ภูนากลม รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ นายประสิทธิ์ สงกันหา นายยุทธพล ภูเลื่อน รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ และคณะเจ้าหน้าที่กลุ่มงานการสาธารณสุขมูลฐานและระบบสุขภาพปฐมภูมิ และอสม.รับมอบแอลกอฮอล์ 75 % จำนวน 24,300 ขวด จากนายบุญเพ็ง ยอดบุญมา ผู้อำนวยการศูนย์สนับสนุนบริการสุขภาพที่ 7 ขอนแก่น กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ที่เดินทางมอบให้ สำหรับ อสม. จังหวัดกาฬสินธุ์ ในการปฏิบัติการป้องกันเฝ้าระวังโรคโควิด–19 ในชุมชน

โดยสำนักงานสาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ จะนำไปแจกจ่ายให้ อสม. ในพื้นที่ทั้ง 18 อำเภอ ใน จ.กาฬสินธุ์ เพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันเฝ้าระวังโรคโควิด–19 ในชุมชน ซึ่งถือเป็นด่านหน้าต่อไป

ขณะที่สถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ล่าสุด (12 พ.ค. 64) ศูนย์อำนวยการต้านโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 จ.กาฬสินธุ์ รายงานสถานการณ์พบมีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 4 ราย ยอดติดสะสมรวม 94 ราย เสียชีวิต 1 ราย รักษาหายแล้ว 57 ราย และยังรักษาอยู่อีก 36 ราย

โดยผู้ป่วยเดิม 90 ราย ส่วนผู้ป่วยรายใหม่ 4 ราย ประกอบด้วยรายที่ 91 เพศชาย อายุ 52 ปี อาชีพขับรถแท็กซี่ในกรุงเทพฯ ขณะป่วยอาศัยอยู่ ม.5 ต.โนนสูง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์, รายที่ 92 เพศชาย อายุ 47 ปี พนักงานโรงงานใน ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงผู้ป่วยรายที่ 85 และ88 ของ จ.กาฬสินธุ์, รายที่ 93 เพศหญิง อายุ 20 ปี ซึ่งตั้งครรภ์ 20 สัปดาห์ เป็นพนักงานโรงงาน อาศัยอยู่ใน ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงผู้ป่วยยืนยันรายที่ 77,79,และ86 ของ จ.กาฬสินธุ์ และรายที่ 94 เพศหญิง อายุ 8 ปี เป็นนักเรียน ขณะป่วยอาศัยอยู่ใน ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงผู้ป่วยยืนยันรายที่ 85,88,และ 92 ของ จ.กาฬสินธุ์

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube