fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ญาติขนใบกระท่อมใบจากยาเส้นเยี่ยมผู้ป่วยโควิด

Featured Image
ญาติผู้ป่วยโควิด-19 ขน ใบกระท่อม -ใบจาก ยาเส้น ฝากเยี่ยมไข้ ขณะ ผอ. โรงพยาบาลพระพรหม ขึ้นเพจเตือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจของโรงพยาบาลพระพรหม ได้เผยแพร่ภาพของเยี่ยมผู้ป่วยโควิด 19 ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนาม ของโรงพยาบาลพระพรหม มีทั้งใบจาก ยาเส้น และ ใบกระท่อม โดยเพจโรงพยาบาลได้ประกาศให้ผู้ที่เป็นเจ้าของมารับคืนไปอย่างเร่งด่วนเนื่องจากเป็นสิ่งของต้องห้ามที่ไม่สามารถฝากเยี่ยมผู้ป่วยโควิดได้

 

 

โดยหลังจากเพจของโรงพยาบาลพระพรหม ได้เผยแพร่ได้สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ที่พบเห็นข้อความและภาพนี้ เนื่องจากในวิถีชาวบ้านใบกระท่อม จะเป็นส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้ สำหรับการนั่งพุดคุยเสวนากันในกลุ่มชาวบ้าน แม้สถานการณ์ที่ตกเป็นผู้ป่วยโควิดดูเหมือนว่าจะขาดสิ่งนี้ไม่ได้เช่นเดียวกัน จนญาติต้องนำใบกระท่อมมาฝากเยี่ยม พร้อมทั้งใบจากยาเส้น สำหรับมวนบุหรี่พื้นบ้าน

นายแพทย์พิศาล ถาวรวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระพรหม นครศรีธรรมราช ได้เปิดเผยข้อมูลกรณีภาพดังกล่าว ที่ได้เผยแพร่ผ่านเพจนั้น พบว่าได้มีญาติของผู้ป่วยรายหนึ่ง นำมาฝากให้ผู้ป่วยเมื่อ 3 วันก่อน เจ้าหน้าที่ได้พบและบันทึกภาพไว้ ก่อนที่จะนำเผยแพร่ผ่านเพจ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนญาติ ที่จะนำสิ่งของมาฝากเยี่ยมผู้ป่วยโควิด ที่รักษาตัวอยู่ใน รพ. ในระเบียบที่จะต้องไม่นำสิ่งของที่ต้องห้ามใบกระท่อม บุหรี่ เหล้า หรือยาเสพติดทุกชนิด ห้ามนำมาฝากให้ผู้ป่วย โดยทางโรงพยาบาลได้เปิดจุดฝากของ อาหารให้กับผู้ป่วยได้ที่เจ้าหน้าที่ที่รอรับอยู่ด้านหน้าโรงพยาบาลได้เท่านั้น

 

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระพรหม ยังระบุว่า นอกจากนั้นทุกวันจะมีผู้ที่มีจิตอาสา จิตศรัทธา ได้ทยอยนำสิ่งของจำนวนมากมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง เป็นภาพที่น่ารักอบอวลไปด้วยความมีน้ำใจ ทำให้บุคคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ในระบบของวอร์ดผู้ป่วยโควิด มีกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ นอกจากนั้น ไม่ใช่เฉพาะเจ้าหน้าที่เท่านั้นเรายังจัดสรรสิ่งของให้กับผู้ป่วยร่วมกันปรับประทานอีกด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube