fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปราจีนฯพบโควิดใหม่4สะสม294รายมาจาก2กลุ่ม

Featured Image
จังหวัดปราจีนบุรี ติดเชื้อโควิด รายใหม่ 4 ราย สะสม 294 ราย ติดต่อมาจาก 2 กลุ่มคลัสเตอร์

นายแพทย์โชคชัย สาครพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรีกรรมการ และเลขานุการคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปราจีนบุรี ได้ประกาศ จ.ปราจีนบุรีว่า “… จังหวัดปราจีนบุรีขอแจ้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ณ วันที่ 11 พฤษภาคม 2564 พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รายใหม่ จำนวน 4 ราย เป็นผู้ป่วย สะสมในพื้นที่ 278 ราย นอกพื้นที่เข้ามารักษา 16 ราย ทำให้จังหวัดปราจีนบุรี มีผู้ป่วยสะสม (ระลอกเมษายน 2554) ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายนถึง 17 พฤษภาคม 2554 จำนวน 294 ราย ได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทุกราย ผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูงได้ติดตามตรวจหาเชื้อแล้ว

Timeline ผู้ป่วยรายใหม่ติดต่อมาจาก 2 กลุ่มคลัสเตอร์ คือกลุ่มคลัสเตอร์ บริษัทเลนซึ่งไทยแลนด์จํากัด ม.2 ต.ท่าตูม เป็นกลุ่มคลัสเตอร์ขนาดใหญ่ที่ในวันแรกพบผู้ติดเชื้อรวมถึง 63 ราย และมาจากลุ่มคลัสเตอร์แม่ค้าผลไม้หน้าโรงงาน อ.กบินทร์บุรี ที่ไปรับซื้อผลไม้มาจากตลาดผลไม้ จ.จันทบุรี และติดเชื้อโควิด-19 มาจากตลาดผลไม้ จ.จันทบุรี

ขอแจ้งประชาสัมพันธ์ Timeline เบื้องต้นและสถานที่เสี่ยงของ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4 ราย สำหรับสถานที่เสี่ยงทุกแห่งที่ปรากฏใน Timeline ของผู้ป่วยทุกคน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเจ้าพนักงานควบคุมโรคได้ให้คำแนะนำแก่ หน่วยงาน ร้านค้า สถานประกอบการในการทำความสะอาดสถานที่และอุปกรณ์ต่างๆ พร้อมปฏิบัติตามมาตรการ ในการควบคุมและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 อย่างเคร่งครัด

หากผู้ใดสงสัยว่าสัมผัสกับผู้ติดเชื้อทั้ง 4 รายนี้ หรือไปสถานที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ COVID-19 ขอให้สังเกตอาการตนเองหากท่านหรือผู้ใกล้ชิดท่านมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ หายใจลำบาก ขอให้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน กำนัน เจ้าหน้าที่ รพ.สต. หรือ ไปโรงพยาบาลใกล้บ้านพร้อมทั้งแจ้งประวัติเสี่ยง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube