fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

อิหร่าน เปิดฉากโจมตีอิสราเอลด้วยโดรน-ขีปนาวุธกว่า200ลูก

Featured Image

 

 

อิหร่าน เปิดฉากโจมตีอิสราเอลแล้ว ยิงโดรน พร้อมขีปนาวุธเข้าใส่กว่า 200 ลูก หลังประกาศจะเอาคืนการโจมตีดามัสกัสของอิสราเอล เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า อิหร่านได้ทำการยิงโดรน และขีปนาวุธหลายลูกโจมตี โดยตรงครั้งแรกบนดินแดนของอิสราเอล หลังจากที่อิหร่านได้ประกาศว่าจะตอบโต้ต่อการโจมตีของอิสราเอลที่เกิดขึ้นในดามัสกัสในวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา

 

รายงาน ยังระบุว่า อิหร่านโจมตีอิสราเอล ยกระดับความตึงเครียดอันยาวนานระหว่างสองชาติ หลังจากก่อนหน้านี้ อิหร่าน กล่าวหาอิสราเอลเป็นผู้ก่อเหตุโจมตีสถานกงสุลในกรุงดามัสกัสเมื่อวันที่ 1 เมษายน

 

ด้าน แดเนียล ฮาการิ โฆษกกองกำลังป้องกันอิสราเอล (IDF) กล่าวว่า อิสราเอลจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับสหรัฐฯ และพันธมิตรในภูมิภาคเพื่อสกัดกั้นการยิงขีปนาวุธ

 

ขณะที่นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ได้เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีสงครามในกรุงเทลอาวีฟ หลังจากมีการประกาศยิงขีปนาวุธและโดรน เช่นเดียวกับ ผู้นำระดับนานาชาติ รวมถึงประธานสภายุโรป ชาร์ลส์ มิเชล, นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ริชิ ซูนัค และกระทรวงต่างประเทศของฝรั่งเศส ได้ประณามการโจมตีของอิหร่าน ต่ออิสราเอลต่อสาธารณชน

 

ก่อนหน้านี้ ผู้นำอิหร่าน รวมถึงอยาโตเลาะห์ อาลี คาเมเนอี ได้ให้คำมั่นว่าจะตอบโต้อิสราเอลสำหรับการโจมตีดามัสกัส และในทางกลับกัน อิสราเอลได้ขู่ว่าจะโจมตีตอบโต้เช่นกัน อิสราเอลไม่ได้ยืนยันหรือปฏิเสธว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจมตีในดามัสกัส

 

จากคำเตือนต่างๆ ของอิหร่าน ให้ให้ ทำเนียบขาวคาดการณ์ ว่าจะมีการโจมตีจากอิหร่าน และได้สื่อสารกับอิสราเอลเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะเตรียมพร้อมที่จะปกป้องตนเอง ทั้งนี้ หลังการโจมตี วถานเอกอัครราชทูตอิหร่าน ประจำสหประชาชาติ ได้ออกแถลงการณ์เตือนสหรัฐฯ ไม่ให้เข้ามายุ่งเกี่ยว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube