fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

อิหร่านระเบิด2ครั้ง รำลึก4ปี”นายพลคาเซม”ตาย 103 ราย

Featured Image
ระเบิด 2 ครั้งซ้อน ในอิหร่าน ระหว่างรำลึก4 ปี “นายพลคาเซม” ถูกลอบสังหาร เบื้องต้นมีผูเสียชีวิต 103 ราย บาดเจ็บอีกเกือบ 200 คน เพิ่มความตึงเครียดตะวันออกกลาง

 

 

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เหตุระเบิด 2 ครั้งตอนกลางของอิหร่านเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ระหว่างงานรำลึก 4 ปีของการลอบสังหารนายพล ดาเซม สุไลมานี อดีตผู้บัญชาการทหารอิหร่านที่ถูกลอบสังหารโดยโดรนของสหรัฐ โดยเหตุระเบิดระยะไกลดังกล่าวคร่าชีวิตผู้คนอย่างน้อย 103 ราย และบาดเจ็บ 188 ราย ที่เข้าร่วมขบวนแห่ที่สุสานในจังหวัดเคอร์มาน โดยสื่อของรัฐอิหร่าน รายงานว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจจะเพิ่มขึ้น

 

 

ทั้งนี้ ยังไม่มีใครออกมาอ้างความรับผิดชอบต่อเหตุระเบิดเมื่อวันพุธ ซึ่งประธานาธิบดีอิหร่าน เอบราฮิม ไรอิซี เรียกว่าเป็นการกระทำ “ก่อการร้าย” ขณะหัวหน้าผู้พิพากษาอิหร่าน โกลาม ฮอสเซนโมเซนีเอเจอีห์ (Gholam-Hossein Mohseni-Ejei) กล่าวว่าหน่วยงานข่าวกรอง ความมั่นคง และการทหารของอิหร่าน เริ่มสอบสวนทันที “เราจะตบหน้าผู้ที่รับผิดชอบต่อการโจมตีของผู้ก่อการร้ายครั้งนี้”

 

ส่วนนายอาหมัด วาฮิดี รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย กล่าว พวกเขาเข้าใจผิด คิดว่าความตั้งใจของเราจะถูกทำลายลงด้วยการโจมตีอันขี้ขลาดเช่นนี้เหตุระเบิดเมื่อวันพุธได้เพิ่มความตึงเครียดในตะวันออกกลางยิ่งขึ้น หลังจากที่อิสราเอลสังหารผู้นำกลุ่มฮามาสระดับสูง รวมถึงผู้บัญชาการอาวุโส ซาเลห์ อัล-อารูรี ในกรุงเบรุต เมื่อวันพุธที่ผ่านมา อิสราเอลได้เฝ้าระวังขั้นสูง โดยเกรงว่าความรุนแรงของกลุ่มฮิซบุลเลาะห์จะทวีความรุนแรงมากขึ้นจากเหตุระเบิดเบรุต

 

 

อย่างไรก็ตาม เดวิด บาร์เนีย ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองมอสสาด ของอิสราเอล ให้คำมั่นเมื่อวันพุธว่าจะตามล่าสมาชิกกลุ่มฮามาสทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการโจมตีอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube