fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

แผ่นดินไหวญี่ปุ่น เสียชีวิต6รายปรับระดับเตือนสึนามิแล้ว

Featured Image

 

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แผ่นดินไหวครั้งรุนแรงในวันปีใหม่ 7.6 ริกเตอร์ ในตอนกลางของญี่ปุ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย ที่จังหวัดอิชิคาวะ ไฟฟ้าดับบ้านเรือนหลายหมื่นหลัง ได้รับผลกระทบ ประชาชนในพื้นที่ชายฝั่งบางแห่งต้องหนีไปยังพื้นที่สูง จากการแจ้งเตือนสึนามิ

 

 

ตำรวจและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น รายงานเมื่อเช้าวันอังคารว่า มีการดึงศพผู้เสียชีวิตออกจากซากปรักหักพังของอาคารที่พังลงมา ด้านสำนักอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ได้ปรับลดระดับคำเตือนสึนามิทั้งหมดที่ออกตามชายฝั่งทะเลญี่ปุ่นเป็นคำแนะนำ พร้อมกับเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังแผ่นดินไหวที่อาจเกิดขึ้นอีก

 

เจ้าหน้าที่กองทัพถูกส่งไปช่วยปฏิบัติการกู้ภัย ขณะที่สนามบินท้องถิ่นแห่งหนึ่งยังคงปิดให้บริการ หลังแผ่นดินไหวครั้งนี้ทำให้เกิดรอยแตกร้าวบนรันเวย์อาฟเตอร์ช็อกยังคงดำเนินต่อไปขณะเดียวกัน มีรายงานเหตุเพลิงไหม้ในภูมิภาคนี้ และการรถไฟหยุดชะงักครั้งใหญ่ ส่วนหน่วยงานควบคุมนิวเคลียร์ กล่าวว่า มีรายงานการระเบิดและกลิ่นของบางสิ่งที่กำลังไหม้ที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ชิกะ ในจังหวัดอิชิกาวะด้วย โดยเจ้าหน้าที่ กล่าวว่าโรงงานสูญเสียพลังงานจากหม้อแปลงไฟฟ้า แต่เครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ทั้ง 2เครื่องสามารถทำงานได้ โดยใช้ระบบสำรอง

 

 

นอกจากนี้ เกาหลีใต้ รายงานสึนามิขนาดเล็กเมื่อวันจันทร์หลังแผ่นดินไหวใหญ่ และไม่มีรายงานการบาดเจ็บหรือสูญเสียทรัพย์สิน โดยยอนฮัป รายงานเกิดสึนามิในเกาหลีใต้เป็นครั้งแรกในรอบ 31 ปีเมื่อวันจันทร์ ภายหลังเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในญี่ปุ่น ข้อมูลของสำนักงานอุตุนิยมวิทยาเกาหลี (KMA) เมื่อวันจันทร์ ระบุ

 

 

สึนามิลูกแรกมาถึงนัมฮังจินทางชายฝั่งตะวันออกเมื่อเวลา 18:01 น.มีความสูง 20 เซนติเมตร และเมื่อเวลา 20.00 น. คลื่นได้พัดขึ้นมาจากมุกโฮ 67 เซนติเมตร และจากซกโช 41 เซนติเมตรนับเป็นครั้งแรกในรอบ 31 ปีที่มีรายงานสึนามิบนชายฝั่งตะวันออกของประเทศ โดย KMA ระบุในคำแนะนำว่าสึนามิสามารถเติบโตได้หลังจากคลื่นลูกแรก และอาจดำเนินต่อไปนานกว่า 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube