Home
|
ต่างประเทศ

อิสราเอลกลับมาโจมตีกาซ่าแล้ว-ตาย 178 หลังหยุดยิง 7 วัน

Featured Image
อิสราเอล กลับมาโจมตีฉนวนการซ่าแล้ว หลังพักรบแลกตัวประกันนาน 7 วัน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 178 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 589 ราย

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า อิสราเอลกลับมาโจมตีทางอากาศ ทิ้งระเบิดถล่มฉนวนกาซาอีกครั้งเมื่อวันศุกร์ แม้ว่านานาชาติเรียกร้องให้มีการหยุดยิงครั้งใหม่ ส่งผลให้มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตอย่างน้อย 178 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 589 ราย

 

 

 

กระทรวงสาธารณสุขในฉนวนกาซา ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 178 รายที่นั่น นับตั้งแต่การหยุดสู้รบสิ้นสุดลงในช่วงเช้าของวันศุกร์หน่วยงานของสหประชาชาติเตือนถึงสถานการณ์ด้านมนุษยธรรมที่เลวร้ายในฉนวนกาซา ในขณะที่โรงพยาบาลพยายามดิ้นรนอีกครั้งเพื่อรับมือกับผู้บาดเจ็บ หลังจากผ่อนปรนมานานหนึ่งสัปดาห์

 

 

 

อิสราเอลกล่าวหา ว่ากลุ่มฮามาส พยายามทำลายข้อตกลงสงบศึก ก่อนที่มันจะสิ้นสุดลงในเวลา 05.00 ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยการยิงจรวด และล้มเหลวในการจัดทำรายชื่อตัวประกันเพิ่มเติมเพื่อปล่อยตัวในวันศุกร์ ภายหลังการแลกเปลี่ยนเจ็ดครั้งก่อนหน้านี้ ขณะที่การโจมตีกลับมาดำเนินต่อ ฝ่ายติดอาวุธของฮามาสได้รับคำสั่งให้กลับมาสู้รบอีกครั้ง และปกป้องฉนวนกาซาตามรายงานของแหล่งข่าวใกล้ชิดกลุ่มฮามาส

 

 

 

นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ และทำเนียบขาว เรียกร้องให้ฟื้นฟูการหยุดสู้รบอีกครั้ง โดยระบุ เรายังคงทำงานร่วมกับอิสราเอล อียิปต์ และกาตาร์ต่อไป ในความพยายามที่จะขยายการหยุดชั่วคราวด้านมนุษยธรรมในฉนวนกาซา โดยแอนโทนี บลินเกน รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ กล่าวกับผู้สื่อข่าวในดูไบว่า สหรัฐฯ ยังคงมุ่งความสนใจไปที่การนำทุกคนกลับบ้าน และดำเนินการตามกระบวนการที่เคยได้ผลมาเป็นเวลา 7 วัน ระหว่างการหยุดยิง แต่นายไอลอน เลวี โฆษกรัฐบาลอิสราเอล กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า

 

 

 

กองกำลังอิสราเอลกล่าว ทั้งภาคพื้นดิน ทางอากาศ และกองทัพเรือโจมตีเป้าหมายก่อการร้ายทางเหนือและใต้ของฉนวนกาซา รวมถึงในข่าน ยูนิส และราฟาห์ ด้วย ทั้งนี้ การสู้รบ ที่เริ่มมาตั้งแต่ วันที่ 7 ต.ค. นั้น มีชาวอิสราเอลถูกสังหารไปประมาณ 1,200 คน และถูกจับเป็นเชลยประมาณ 240 คน ขณะที่ การโจมตีทางอากาศต่อกาซ่า คร่าชีวิตผู้คนไปมากกว่า 15,000 คน ส่วนใหญ่เป็นพลเรือน รวมถึงเด็กประมาณ 8,000 คน

 

 

 

นอกจากนี้ ประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ของฉนวนกาซาได้รับ SMS แจ้งเตือนเมื่อวันศุกร์ว่า กองกำลังอิสราเอล จะเริ่มการโจมตีทางทหารอย่างรุนแรงต่อพื้นที่ที่คุณอาศัยอยู่ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อกำจัดกลุ่มฮามาสที่เป็นองค์กรก่อการร้าย รวมถึงในเลบานอน การโจมตีด้วยระเบิดของอิสราเอลได้คร่าชีวิตผู้คนไป 3 รายที่ชายแดน ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากการหยุดยิงเมื่อวันศุกร์

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube