fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

“ไบเดน” ยังรอตัวประกัน US ได้รับการปล่อยตัว

Featured Image
ประธานาธิบดี โจไบเดน ยังรอให้ชาวอเมริกันถูกจับเป็นตัวประกันได้รับการปล่อยตัว หลังชุดแรก ไม่มีเลยแม้แต่คนเดียว

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ชาวอเมริกันประมาณ 10 คนที่ถูกจับเป็นตัวประกันในฉนวนกาซา ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของตัวประกันกลุ่มแรก 24 คน ที่ได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันศุกร์ ที่ผ่านมา ตามข้อตกลงหยุดยิง 4 วัน

 

 

 

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน กล่าวระหว่างกล่าวสุนทรพจน์เมื่อวันศุกร์เกี่ยวกับชะตากรรมของตัวประกัน เราไม่รู้ว่าสิ่งนั้นจะเกิดขึ้นเมื่อใด แต่เราจะคาดหวังว่ามันจะเกิดขึ้น เราไม่รู้รายชื่อตัวประกันทั้งหมด คืออะไร และจะได้รับการปล่อยตัวเมื่อใด แต่เรารู้ว่าจำนวนตัวประกันที่จะได้รับการปล่อยตัวมีอะไรบ้าง ดังนั้น จึงเป็นความหวังและความคาดหวังว่าจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้

 

 

 

ข้อตกลงตัวประกันที่สหรัฐฯ และกาตาร์ ตัวแทนเจรจา ความช่วยเหลือจาก อียิปต์ อนุญาตให้มีการปล่อยตัวตัวประกันที่กลุ่มฮามาสจับไว้เพื่อแลกกับนักโทษชาวปาเลสไตน์ที่ถูกควบคุมตัวในเรือนจำของอิสราเอลระหว่างการหยุดยิง 4 วัน บุคคลที่ได้รับการปล่อยตัวชุดแรกประกอบด้วยชาวอิสราเอล 13 คน และคนงานในฟาร์มชาวเอเชีย 11 คน ที่ถูกปล่อยตัวจากการควบคุมตัวของกลุ่มฮามาส

 

 

 

โดยมีชาวปาเลสไตน์ 39 คนถูกปล่อยตัวออกจากการกักขังของอิสราเอลเพื่อแลกเปลี่ยน ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว ในแต่ละวันกลุ่มฮามาสจะปล่อยตัวตัวประกัน อิสราเอลจะหยุดการโจมตีทางอากาศ การใช้โดรน และการบุกรุกภาคพื้นดินในฉนวนกาซารวมถึงปล่อยตัวนักโทษชาวปาเลสไตน์

 

 

 

รายงานระบุ ชาวเอเชียที่ได้รับปล่อยเป็นชาวไทย 10 คน และชาวฟิลิปปินส์ 1 คน ซึ่งทั้งหมดทำงานในฟาร์มในอิสราเอลตอนที่ถูกลักพาตัว ถูกปล่อยตัวโดยกลุ่มฮามาส ตามข้อมูลของรัฐบาลกาตาร์ และอียิปต์

 

 

 

ทั้งนี้ข้อตกลงระหว่างอิสราเอลและฮามาสกำหนดว่าการหยุดยิงอาจขยายออกไปอีกหนึ่งวันต่อตัวประกันเพิ่มเติมทุกๆ10 คน ที่ได้รับการปล่อยตัวในช่วงของการหยุดยิง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube