fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ผู้นำฝรั่งเศสจี้อิสราเอลหยุดยิง-เสียชีวิตพุ่ง1.4 หมื่นราย

Featured Image
ผู้นำฝรั่งเศส เตือน อิสราเอลปาเลสตไตน์ สูญเสียพลเรือนมากเกินไปแล้ว จี้หยุดยิง องค์การอนามัยโลกชี้ รพ.อัล ชิฟา ในเมืองกาซา เป็นเขตสังหาร เร่งอพยพผู้ป่วย และเจ้ากหน้าที่ ขณะผู้เสียชีวิตพุ่งกว่า 1.4 หมื่นราย สูญหายอีกกว่า 6 พันคน

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง แห่งฝรั่งเศส ได้บอกกับนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอลว่า พลเรือนสูญเสียมากเกินไป ในสงครามระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซาแล้ว

 

 

 

“ประเทศของเขาเป็นพันธมิตรที่มั่นคงกับอิสราเอล ขอเตือนนายเนทันยาฮูถึง ความจำเป็นอย่างยิ่งในการแยกแยะผู้ก่อการร้ายออกจากประชากร และ ความสำคัญของการบรรลุข้อตกลงหยุดยิงเพื่อมนุษยธรรมในทันทีที่นำไปสู่การหยุดยิง” ผู้นำฝั่งเศสกล่าว

 

 

 

พร้อมกันนี นายมาครง ยังประณามความรุนแรงต่อพลเรือนชาวปาเลสไตน์ในเขตเวสต์แบงก์ในการสนทนากับประธานาธิบดีมาห์มุด อับบาส ของปาเลสไตน์ ว่ากังวลอย่างยิ่งต่อความรุนแรงต่อพลเรือนปาเลสไตน์ที่เพิ่มขึ้น ในเขตเวสต์แบงก์ และเรียกร้องให้สงบสติอารมณ์และมีความจำเป็นที่ทางการปาเลสไตน์และทุกประเทศในภูมิภาคจะต้องประณามการโจมตีของผู้ก่อการร้ายที่ดำเนินการโดยกลุ่มฮามาสในอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ซึ่งมีผู้เสียชีวิตประมาณ 1,200 คน และอีกราว 240 คนถูกจับเป็นตัวประกัน

 

 

 

ขณะเดียวกัน องค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุเมื่อวันอาทิตย์ว่า ได้ประเมินถึงความเสียหายของโรงพยาบาลอัล ชิฟา ในเมืองกาซา โดยระบุมันเป็นเขตประหารชีวิต และเรียกร้องให้มีการอพยพเต็มรูปแบบ โดยองค์การอนามัยโลกและพันธมิตร กำลังพัฒนาแผนเร่งด่วนสำหรับการอพยพผู้ป่วย เจ้าหน้าที่ และครอบครัวของพวกเขาทันที ซึ่งหน่วยงานด้านสุขภาพแห่งสหประชาชาติ ระบุในถ้อยแถลงว่าผู้ป่วย 291 ราย และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข 25 รายยังคงอยู่ในโรงพยาบาล

 

 

 

นอกจากนี้ สำนักงานสื่อของรัฐบาลกาซาประกาศ เมื่อวันอาทิตย์ว่า ยอดผู้เสียชีวิตชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซาเกิน 13,000 รายแล้ว นับตั้งแต่ความขัดแย้งระหว่างอิสราเอล-ฮามาสปะทุขึ้นเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม นายอิสมาอิล อัล-ธาวับตา ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อ กล่าวในงานแถลงข่าวว่า ในบรรดาผู้เสียชีวิต เป็นเด็ก 5,500 คน และผู้หญิง 3,500 คน ขณะที่อีกกว่า 30,000 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส อีกทั้งยังมีผู้สูญหายเกิน 6,000 คน รวมถึงเด็กและผู้หญิง 4,000 คนที่ยังคงอยู่ใต้ซากปรักหักพังของอาคารที่ถูกทำลายจากการโจมตีของอิสราเอล

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube