fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

สหภาพยุโรป เรียกร้องอิสราเอลยุติสงครามโดยทันที

Featured Image
สหภาพยุโรป ได้เรียกร้องให้อิสราเอลยุติสงครามโดยทันที จี้ยับยั้งชั่งใจสูงสุด ท่ามกลางวิกฤตด้านมนุษยธรรมที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สหภาพยุโรป ได้เรียกร้องให้อิสราเอลยุติสงครามโดยทันที และการจัดตั้งเส้นทางมนุษยธรรมในฉนวนกาซาโดยหัวหน้านโยบายต่างประเทศของสหภาพยุโรป ระบุในแถลงการณ์ว่า สหภาพยุโรปมีความกังวลอย่างยิ่งเกี่ยวกับวิกฤตด้านมนุษยธรรมที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นในฉนวนกาซา

 

 

 

 

ด้านนาย โจเซป บอร์เรลล์ ผู้แทนระดับสูงของสหภาพยุโรปด้านการต่างประเทศและนโยบายความมั่นคง กล่าวต่อว่า สหภาพยุโรปเรียกร้องให้มีการเข้าถึงและช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม อย่างต่อเนื่อง รวดเร็ว ปลอดภัย และไม่มีอุปสรรค เพื่อเข้าถึงผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยเน้นว่ากฎหมายมนุษยธรรมระหว่างประเทศกำหนดว่า โรงพยาบาล เวชภัณฑ์และพลเรือนในโรงพยาบาลจะต้องได้รับการคุ้มครอง รวมถึงโรงพยาบาล ยังต้องได้รับเวชภัณฑ์ที่เร่งด่วนที่สุดทันที และผู้ป่วยที่ต้องการการดูแลทางการแพทย์อย่างเร่งด่วนก็ต้องอพยพออกไปอย่างปลอดภัย ในแถลงการณ์ สหภาพยุโรปยังเรียกร้องให้อิสราเอล ใช้ความยับยั้งชั่งใจสูงสุดเพื่อให้แน่ใจว่าจะได้รับการคุ้มครองพลเรือน

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ แจ้งต่อที่ประชุมว่า สำนักงานใหญ่ ในฉนวนกาซาถูกโจมตีทางอากาศโดยอิสราเอลเมื่อคืนนี้ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตในกลุ่มผู้ลี้ภัยชาวปาเลสไตน์ที่ลี้ภัยอยู่ที่นั่น หน่วยงานของสหประชาชาติ แสดงความกังวลอย่างยิ่งต่อการเสียชีวิตและการบาดเจ็บในหมู่ผู้ที่กำลังมองหาที่หลบภัยในสถานที่ดังกล่าว

 

 

ซึ่งคำแถลงดังกล่าวเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการปกป้องพลเรือนและโครงสร้างพื้นฐานทางแพ่ง และรักษาความศักดิ์สิทธิ์ของสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของสหประชาชาติอยู่เสมอโดยจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการตอบสนองต่อการพัฒนานี้ของอิสราเอล

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube