fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

“โจลี”ประณามอิสราเอล-ซัดผู้นำโลกสมรู้ร่วมคิดก่ออาชญากรรม

Featured Image
“แองเจลินา โจลี” ประณามอิสราเอล กล่าวหาผู้นำโลกสมรู้ร่วมคิดในอาชญากรรมสงคราม จี้หยุดยิงทันที ขณะสภาสหรัฐไฟเขียวเงินชาวยอิสราเอลอีก ด้าน “เนทันยาฮู”ประกาศความสำเร็จในการบุกกาซ่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว กว่า 1หมื่นราย

 

 

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า แองเจลินา โจลี ดาราฮอลีวูดชื่อดัง และเป็นผู้แทนพิเศษข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ได้ประณามการกระทำของอิสราเอลในฉนวนกาซา ร่วมกับคนดัง 250 คน เรียกร้องให้หยุดยิงทันที โดยดาราสาว โพสต์แถลงการณ์ผ่านอินสตาแกรม ว่า ขอประณามการจงใจทิ้งระเบิดใส่ประชากรที่ติดอยู่ในเขตปกครองปาเลสไตน์ เกรงว่ามันจะเป็นหลุมศพหมู่ พร้อมกับกล่าวหาผู้นำระดับโลกว่าสมรู้ร่วมคิดในอาชญากรรมเหล่านี้ เพราะพวกเขานิ่งเงียบ และเรียกร้องให้มีการหยุดยิงตามหลักมนุษยธรรม

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ความเคลื่อนไหวของโจลี เกิดขึ้นภายหลัง การทิ้งระเบิดครั้งใหญ่ของกองทัพอิสราเอลในค่ายผู้ลี้ภัยจาบาเลีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากและทำให้ชาวปาเลสไตน์มากถึง 1,000 คนต้องพลัดถิ่น หลัง อิสราเอลประกาศสงคราม เพื่อตอบโต้ฮาาส ที่โจมตีอิสราเอล จนมีผู้เสียชีวิตกว่า 1400 ราย ด้วยการเปิดฉากโจมตีทางอากาศฮามาสในฉนวนกาซามากว่า 3 สัปดาห์ คร่าชีวิตชาวปาเลสไตน์ไปมากกว่า 9,000 คน ซึ่งเป็นเด็กมากกว่า 3,000 คน

 

 

 

 

 

วันเดียวกัน สภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกา ก็ได้มีมติเห็นชอบชุดความช่วยเหลือทางทหารมูลค่า 14.3 พันล้านดอลลาร์ เมื่อวันพฤหัสบดีสำหรับอิสราเอล ท่ามกลางการรุกรานฉนวนกาซาที่ปิดล้อมอย่างต่อเนื่องของเทลอาวีฟ แต่กฎหมายดังกล่าวไม่น่าจะได้รับการสนับสนุนวุฒิสภา ที่ควบคุมเสียงข้างมากโดยพรรคเดโมแครต นอกจากนี้ เงินจำนวนกว่า 14 พันล้านดอลลาร์สำหรับอิสราเอลแล้ว ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ยังขอเงินทุนใหม่ 61 พันล้านดอลลาร์ สำหรับยูเครนด้วย และอีก 9 พันล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนโครงการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ซึ่งรวมถึงในฉนวนกาซาด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ส่วนความคืบหน้าของการสู้รบในฉนวนกาซ่า ล่าสุด รถถังของอิสราเอลรุกคืบไปที่ชานเมืองทางตอนใต้ของเมืองกาซา เมื่อวันพฤหัสบดี ท่ามกลางเสียงปืนต่อเนื่อง ซึ่งนำหน้าด้วยการโจมตีทางอากาศอย่างรุนแรง ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล กล่าวในบัญชี X ว่า เราประสบความสำเร็จอย่างน่าประทับใจมาก เราอยู่ไกลเกินกว่าชานเมืองกาซาแล้ว เรากำลังก้าวหน้า เราจะก้าวไปข้างหน้า

 

 

 

 

 

ด้านนักรบจากกลุ่ม Al-Qassam Brigades ซึ่งเป็นกองกำลังติดอาวุธของกลุ่มฮามาส ได้เปิดการโจมตีกองกำลังที่บุกรุกด้วยขีปนาวุธต่อต้านรถถังเพื่อป้องกันการรุกคืบของอิสราเอล ส่วนแหล่งข่าวทางการแพทย์ยืนยันว่าการสื่อสารกับโรงพยาบาลตุรกีทางตอนใต้ของเมืองกาซาถูกตัดขาดโดยสิ้นเชิง นอกจากนี้ เครื่องบินของอิสราเอลยังได้บุกเข้าไปในบริเวณใกล้เคียงโรงพยาบาล Al-Quds ในย่าน Tal al-Hawa ทางตอนใต้ของเมืองกาซาด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube