fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

อิสราเอลเตรียมโจมตีภาคพื้นดิน-เสียชีวิตสะสมเกือบ8พันราย

Featured Image

 

 

อิสราเอล เตรียมพร้อมโจมตีภาคพื้นดิน “ไบเดน” คาดสาเหตุฮามาสเปิดศึก ไม่ต้องการอิสราเอล ฟื้นสัมพันธ์ซาอุฯ ขณะผู้เสียชีวิตสะสม รวมเกือบ 8 พันรายแล้ว

 

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า อิสราเอลยังคงเดินหน้าโจมตีเป้าหมายของกลุ่มฮามาส ทางอากาศในฉนวนกาซาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่พวกเขาเตรียมการรุกรานภาคพื้นดิน โดยที่มีพลเรือนชาวปาเลสไตน์ถูกสังหารมากขึ้น นายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอลได้ประกาศว่า อิสราเอล กำลังเตรียมการบุกโจมตีภาคพื้นดิน ฉนวนกาซา

 

 

 

 

 

ในระหว่างการแถลงทางโทรทัศน์เมื่อวันพุธ ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม ว่าปฏิบัติการจะมีขึ้นในวันใด กล่าวเพียงว่าการตัดสินใจว่าจะดำเนินการปฏิบัติการเมื่อใด จะขึ้นอยู่กับคณะรัฐมนตรีสงครามของรัฐบาล พร้อมทั้งประกาศให้พลเรือนในฉนวนกาซามุ่งหน้าไปยังพื้นที่ทางใต้

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ คำภล่าวของนายกรัฐมนตรีอิสราเอลมีขึ้น หลังจากสื่อต่างประเทศรายงานว่า อิสราเอล ยอมรับการร้องขอของสหรัฐฯ ให้ชะลอการบุกโจมตีภาคพื้นดิน โดยระบุ สมาชิกกลุ่มฮามาสทุกคน และคนที่เดินอยู่ทั้งในและนอกฉนวนกาซาต้องตาย ผู้ก่อการร้ายหลายพันคนต้องถูกสังหาร และนั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ กล่าว เมื่อมองให้ไกลกว่าสงครามที่เริ่มต้นด้วยการโจมตีอิสราเอล โดยกลุ่มติดอาวุธฮามาสปาเลสไตน์เมื่อวันที่ 7 ต.ค. แต่อนาคตควรรวมรัฐอิสราเอลและปาเลสไตน์ไว้เคียงข้างกัน “ชาวอิสราเอลและชาวปาเลสไตน์สมควรที่จะอยู่เคียงข้างกันอย่างปลอดภัย มีศักดิ์ศรี และอย่างสันติ”

 

 

 

 

 

นายไบเดน ระบุอีกว่า เชื่อว่าเหตุผลหนึ่งที่กลุ่มอิสลามิสต์ฮามาสโจมตีอิสราเอลตอนใต้ คร่าชีวิตผู้คนไป 1,400 ราย และจับตัวประกันจากหลากหลายเชื้อชาติมากกว่า 200 คนนั้น ก็คือเพื่อป้องกันการฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างอิสราเอลและซาอุดีอาระเบียให้เป็นปกติ นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขในกาซ่า ระบุเมื่อวันพุธว่าการโจมตีตอบโต้ของอิสราเอลได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วกว่า 6,500 ราย บาดเจ็บอีกจำนวนมาก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube