fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

อิสราเอลยังโจมตีกาซาอย่างหนัก-สิ่งของบรรเทาทุกข์มาถึงแล้ว

Featured Image
อิสราเอล ยังโจมตีกาซ่าอย่างหนัก ชาวปาเลสไตน์ เสียชีวิตแล้วกว่า 5 พันราย เป็นเด็กกว่า 2 พันคน ขณะสิ่งของบรรเทาทุกข์ เข้าถึงพื้นที่แล้ว

 

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ชาวปาเลสไตน์อย่างน้อย 53 คน ถูกสังหาร และอีกหลายคนได้รับบาดเจ็บ เมื่อช่วงเช้าวันอังคาร จากการโจมตีทางอากาศของอิสราเอลในพื้นที่ ที่อยู่อาศัยข่าน ยูนิส และราฟาห์ ทางตอนใต้ของฉนวนกาซา

 

 

 

 

 

รายงานระบุ เครื่องบินรบของอิสราเอลได้โจมตีที่อยู่อาศัย และปั๊มน้ำมันใน ข่าย ยูนิส แหล่งข่าวทางการแพทย์ อ้างว่า ชาวปาเลสไตน์ 23 รายเสียชีวิต รวมทั้งเด็กด้วย และอีก 45 รายได้รับบาดเจ็บ
และย้ายไปที่โรงพยาบาลนัสเซอร์ ซึ่งบางรายอาการสาหัส ส่วนชาวปาเลสไตน์มากกว่า 30 คน ก็ถูกสังหารในการโจมตีที่คล้ายกันของอิสราเอลโดยมุ่งเป้าไปที่บ้านหลายหลังในราฟาห์

 

 

 

 

กระทรวงสาธารณสุขที่ดำเนินการโดยกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซา ระบุเมื่อวานนี้ว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 5,000 รายในเขตปกครองปาเลสไตน์ นับตั้งแต่อิสราเอลเริ่มปฏิบัติการทิ้งระเบิดเพื่อตอบโต้การโจมตี เมื่อสองสัปดาห์ก่อน ที่คร่าชีวิตผู้คนไปมากกว่า 1,400 ราย จากการโจมตีของฮามาส

 

 

 

 

กระทรวงสาธารณสุขกาซา ระบุว่า กองทัพอิสราเอลได้โจมตีรอบใหม่มากกว่า 300 ครั้ง ภายใน 24 ชั่วโมง ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นกว่า 5,000 ราย ซึ่งเป็นเด็กมากกว่า 2,000 ราย อาคารหลายพันหลังได้รับการพังทลายลง และผู้คนกว่าล้าน คนต้องกลายเป็นผู้พลัดถิ่น ซึ่งส่วนใหญ่ขาดแคลนน้ำ อาหาร และเสบียงพื้นฐานอื่น ๆ หลังจากการปิดล้อมของอิสราเอล

 

 

 

 

 

ส่วนความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ล่าสุดรถบรรทุก 20 คัน ที่บรรทุกความช่วยเหลือที่จำเป็นอย่างยิ่งเดินทางมาถึงฉนวนกาซา ผ่านทางจุดข้ามแดนราฟาห์กับอียิปต์เมื่อวันจันทร์ ที่ผ่านมา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube