fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ยูเอ็นคาดเชื้อเพลิงในกาซ่าจะหมดใน 3-4 วันนี้-เสียชวิตรวมกว่า 6 พัน

Featured Image
จนท.ยูเอ็น คาดเชื้อเพลิงในกาซ่าจะหมดลงในอีก 3-4 วันนี้ หลังการจัดส่งสิ่งของบรรเทาทุกมีแค่น้ำ อาหาร และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ขณะจำนวนผู้เสียชีวิตรวมกว่า 6 พันราย

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า หน่วยงานขององค์การสหประชาชาติ ที่ให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมในฉนวนกาซา คาดว่าจะหมดเชื้อเพลิงภายใน 3-4 วัน ซึ่งจะทำให้วิกฤตความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมในฉนวนกาซารุนแรงยิ่งขึ้น เนื่องจากความต้องการพื้นฐานยังคงขาดแคลน

 

 

“วันนี้ ผมออกแถลงการณ์ เพื่อเตือน เพราะในอีก 3-4 วัน เราจะไม่มีเชื้อเพลิงในฉนวนกาซาอีกต่อไป และมันหมายความว่าอย่างไร ไม่มีเชื้อเพลิง ไม่มีน้ำ ไม่มีเบเกอรี่ ไม่มีโรงพยาบาลแต่นอกเหนือจากนั้น นั่นหมายความว่าจะไม่มีการดำเนินการด้านมนุษยธรรมด้วย เราต้องการเชื้อเพลิงเพื่อเคลื่อนย้ายรถบรรทุกเพื่อเข้าถึงผู้คนที่ต้องการความช่วยเหลือ”

 

 

นายฟิลิปเป ลัซซารินีกรรมาธิการใหญ่ของสำนักงานบรรเทาทุกข์และกิจการเพื่อผู้ลี้ภัยชาวปาเลสไตน์แห่งสหประชาชาติ (UNRWA) กล่าว ในการให้สัมภาษณ์กับรายการ “Face The Nation” ของ CBS Newsโดยเรียกร้องให้ ทุกฝ่ายและผู้ที่มีอิทธิพลเหนือพวกเขา อนุญาตให้ส่งเชื้อเพลิงเข้าสู่ฉนวนกาซาได้ทันที และเพื่อให้แน่ใจว่ามีการใช้อย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันไม่ให้ปฏิบัติการด้านมนุษยธรรมล่มสลาย

 

 

ในการเยือนเทลอาวีฟเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ได้ประกาศข้อตกลงเพื่ออนุญาตให้มีความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม จากอียิปต์ไปยังฉนวนกาซา และยืนยันว่าสหรัฐฯจะสนับสนุน 100 ล้านดอลลาร์ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่อาศัยอยู่ในฉนวนกาซาและเวสต์แบงก์ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา รถบรรทุกบรรทุกความช่วยเหลือได้เข้าสู่ฉนวนกาซาผ่านทางเขตราฟาห์ ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อเพียงแห่งเดียวของกาซากับอียิปต์ แต่อิสราเอล ระบุว่าสิ่งของที่จัดส่งในวันอาทิตย์ประกอบด้วยน้ำ อาหาร และอุปกรณ์ทางการแพทย์โดยไม่มีเชื้อเพลิง

 

 

ทั้งนี้ การโจมตีทางอากาศตอบโต้หลายร้อยครั้งในฉนวนกาซา ชาวปาเลสไตน์มากกว่า 1 ล้านคนถูกบังคับให้ออกจากบ้านและเข้าไปในศูนย์พักพิง จนถึงขณะนี้การโจมตีฉนวนกาซาของอิสราเอลได้คร่าชีวิตชาวปาเลสไตน์ไปแล้วกว่า 4,600 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 14,000 ราย ตามรายงานของกระทรวงสาธารณสุขฉนวนกาซา ส่วนการสูญเสียของฝ่ายอิสราเอล ที่ถูกกลุ่มติดอาวุธกลุ่มฮามาสโจมตี มีผู้เสียชีวิตกว่า 1,400 และบาดเจ็บอีกหลายพันคน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube